NBA nhắm đến bóng rổ Việt Nam

06/03/2016 10:57 GMT+7

Hiệp hội bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) đang nhắm đến việc phát triển bóng rổ trong cộng đồng và lối sống năng động ở trẻn em thông qua chương trình Jr. NBA.

Hiệp hội bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) đang nhắm đến việc phát triển bóng rổ trong cộng đồng và lối sống năng động ở trẻn em thông qua chương trình Jr. NBA Việt Nam 2016.

Các em đến đăng ký tham dự Hội trại huấn luyện miễn phí vào sáng 5.3 - Ảnh: BTC cung cấp
Hôm qua 5.3, lễ khai mạc Hội thảo tập huấn huấn luyện viên và Hội trại huấn luyện miễn phí chương trình Jr. NBA Việt Nam 2016 đã diễn ra tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, Q.3 (TP.HCM). Chương trình này sẽ mở rộng đến hơn 200 trường học ở TP.HCM và Hà Nội.
Jr. NBA Việt Nam 2016 được tài trợ bởi Dutch Lady sẽ kéo dài đến hết tháng 6.2016 với sự tham gia của hơn 4.500 trẻ em. Người tham gia sẽ được huấn luyện những kỹ năng cơ bản về bóng rổ và hiểu biết hơn về tầm quan trọng của các giá trị cốt lõi Jr.NBA, gồm tinh thần thể thao, tinh thần đồng đội, thái độ tích cực và sự tôn trọng lẫn nhau.
Để thể chất phù hợp với môn chơi đòi hỏi sự dẻo dai, năng động và sức mạnh như bóng rổ, chương trình cũng mở chiến dịch "Cùng uống - Cùng chơi - Ta cùng khỏe (Drink - Move - BeStrong). Chiến dịch này giúp nuôi dưỡng một lối sống năng động, chế độ ăn uống hợp lý đồng thời nêu bật vai trò quan trọng của sữa trong việc tăng trưởng và phát triển ở trẻ.
Đội tuyển Jr. NBA All-Stars Việt Nam 2015 đến dự lễ khai mạc - Ảnh: BTC cung cấp
Theo khảo sát, tình trạng dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á (cụ thể là tại Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam) cứ 5 trẻ thì sẽ có 1 em ít vận động và uống dưới 180ml. Những trẻ em như thế sẽ có nguy cơ béo phì cao gấp 2,6 lần những trẻ em uống sữa ít nhất 180ml/ngày.
“Chúng tôi rất vui khi tiếp tục đồng hành với chương trình Jr. NBA như một phần của chiến dịch "Cùng uống - Cùng chơi - Ta cùng khỏe" trong năm thứ ba liên tiếp tại Việt Nam thông qua việc tài trợ cho Jr. NBA bởi nhãn hàng Dutch Lady", ông Arnoud van den Berg, Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam nói tại lễ khai mạc.
Jr. NBA Việt Nam hoàn toàn miễn phí dành cho mọi trẻ em trong độ tuổi từ 5-14 tuổi. Người chơi trong độ tuổi từ 10-14 tuổi sẽ đủ điều kiện để được chọn lựa vào các Hội trại tuyển chọn vòng loại và Hội trại tập huấn toàn quốc.
Để đăng ký tham gia, các bạn có thể truy cập trang tin của sự kiện tại www.jrnba.asia/vietnam. Để biết thêm thông tin chi tiết các bạn có thể truy cập Jr. NBA trên Facebook tại www.facebook.com/jrnbavietnam. Các thông tin về NBA có thể truy cập tại www.nba.com.
Được biết, đội tuyển Jr. NBA Vietnam All-Stars 2016 sẽ được giao lưu và trải nghiệm một chuyến đi đặc biệt tại nước ngoài cùng với các đội Jr. NBA All-Stars của các quốc gia, vùng lãnh thổ Đông Nam Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.