Ngô Đình Nại dừng bước trước 'thiên tài' billiards thế giới

Minh Tân
Minh Tân
26/05/2019 09:10 GMT+7

Cơ thủ Việt Nam (VN) Ngô Đình Nại (Hạng 13 TG) đã không thể vượt qua được Frederic Caudron (Bỉ, hạng 2 TG) trong trận tứ kết giải billiards 3 băng World Cup diễn ra tối 25.5.

Dù trong trận đấu ở vòng 1/8 trước đó, Đình Nại đã xuất sắc giành chiến thắng rất thuyết phục trước tay cơ số 1 thế giới đang có phong độ cao người Hà Lan Dick Jaspers với tỷ số 40/24. Trận thắng này đã đưa Đình Nại bước vào vòng đấu tứ kết và phải đối đầu với một tay cơ được xem là thiên tài của làng billiards thế giới Caudron.
Ở trận tứ kết, Đình Nại đã nhập cuộc không tốt khi cầm bi trắng và liên tục để Caudron dẫn điểm. Trong khi đó, cơ thủ Caudron đã thi đấu quá hay và rất ổn định với lượt ghi điểm rất cao. Kết thúc hiệp một, tay cơ số 2 thế giới đã dẫn trước 24/13 sau một series ghi được 10 điểm ở lượt cơ thứ 10.
Caudron đã có một trận đấu rất hay trước Đình Nại Khả Hòa
Bước vào hiệp hai, Caudron vẫn tiếp tục thi đấu với phong độ rất cao và chỉ cần thêm 4 lượt cơ để kết thúc trận đấu với chiến thắng cách biệt 40/17 chỉ sau 14 lượt cơ với chỉ số rất cao 2.857. Thất bại này của Đình Nại đã khiến anh không thể bảo vệ được danh hiệu á quân của mình tại giải đấu này.
Như vậy, giải World Cup năm nay trên sân nhà đã kết thúc “trắng tay” cho các tay cơ VN khi lần lượt những niềm hy vọng như Trần Quyết Chiến (Hạng 3 TG), Nguyễn Quốc Nguyện (Hạng 11 TG), Mã Minh Cẩm (Hạng 23 TG) hay Dương Anh Vũ (Hạng 31 TG) đã bị loại sớm.
Nguyễn Trần Thanh Tự đã từng có được chiến thắng trước Caudron ở giải năm nay Khả Hòa
Dù vậy, sau giải đấu này billiards 3 băng đã phát hiện ra những cơ thủ rất tiềm năng như Nguyễn Trần Thanh Tự, Lê Thành Tiến hay Trần Đức Minh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.