Nguyễn Thành Tâm đánh chiếm thành công áo vàng của Huỳnh Thanh Tùng

Chặng đua 15 giải xe đạp truyền hình TP.HCM do Tôn Đông Á tài trợ diễn ra hôm nay vòng quanh Thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) chứng kiến màn “xé” áo vàng ngoạn mục của tay đua Nguyễn Thành Tâm (Hạt Ngọc Trời An Giang).

Ngay khi xuất phát, 8 tay đua vốn không nằm trong nhóm tranh chấp áo vàng tấn công tách tốp thành công. Thi đấu tích cực nhất trong nhóm này là 2 tay đua Quân đội với mục tiêu đưa tốp này về đích hòng giúp đồng đội Huỳnh Thanh Tùng bảo vệ áo vàng trước áp lực rất lớn từ kình địch Nguyễn Thành Tâm (Hạt Ngọc Trời An Giang). Bởi lẽ Thành Tâm chỉ kém Thanh Tùng 7 giây và nếu tay đua An Giang thắng chặng trong khi Thanh Tùng không cán đích trong 3 hạng đầu thì áo vàng sẽ đổi chủ.

 
Đội Hạt Ngọc Trời An Giang thi đấu nỗ lực để giúp Thành Tâm đánh chiếm áo vàng MINH TÂN
Diễn biến chặng đua thêm phần hấp dẫn khi áo xanh Lê Nguyệt Minh (Minh Giang TP.HCM) từ tốp sau tấn công thành công gia nhập tốp đầu. Lê Nguyệt Minh muốn thoát đi để đánh chiếm điểm thưởng dọc đường nhằm củng cố danh hiệu áo xanh. Vì thế tốp đầu có sự đồng lòng của 3 tay đua TP.HCM, 2 tay đua Quân đội, đẩy tốc độ lên cao và không bất ngờ khi Lê Nguyệt Minh thắng cả 2 điểm rút dọc đường. 
 
Lê Nguyệt Minh vẫn xuất sắc bảo vệ chiếc áo xanh đang tạm nắm giữ MINH TÂN
Sau điểm rút dọc đường thứ 2 này, đoàn đua nhập thành tốp đông hướng về đích với sự kiểm soát tốt thể trận của các tay đua An Giang, TP.HCM. Lúc này kịch bản Nguyễn Thành Tâm thắng chặng, đoạt áo vàng của Huỳnh Thanh Tùng trở nên rõ ràng hơn.Tại đích đến, Nguyễn Thành Tâm tung nước rút rất mạnh mẽ, bám theo sau là áo xanh Lê Nguyệt Minh. Thay vì đeo bám Thành Tâm, áo vàng Huỳnh Thanh Tùng lại chọn đấu pháp khác khi nương theo đồng đội Trần Nguyễn Duy Nhân. Cú “đâm” của Duy Nhân rất mạnh mẽ nhưng Thanh Tùng lại không thể bứt phá nên chỉ về  hạng tư (không được thưởng giờ).
 
Nguyễn Thành Tâm (Bìa trái) xuất sắc về nhất chặng để 'xé' áo vàng MINH TÂN
Ngôi thắng chặng thuyết phục sau 1 giờ 4  phút tranh tài (tốc độ trung bình trên 42  km/giờ) giúp Nguyễn Thành Tâm vươn lên đoạt áo vàng của Huỳnh Thanh Tùng nhờ được 10 giây thưởng. Như vậy Thanh Tùng, người giữ áo vàng từ chặng 4 đến nay  tạm lui xuống hạng nhì sau 15 chặng với khoảng cách khoảng 3 giây so với Nguyễn Thành Tâm.
 
HLV Thanh Liêm và Thành Tâm sau chiến thắng chặng MINH TÂN
Nguyễn Thành Tâm gửi lời cảm ơn đến các đồng đội đã hỗ trợ đắc lực để anh có được chiến thắng đấy ý nghĩa vốn mang lại danh hiệu áo vàng. “Đoạt áo vàng là mơ ước của tất cả các tay đua dự giải, tôi hạnh phúc và vinh dự khi đoạt được danh hiệu này. Tuy nhiên việc giữ được áo vàng đến hết giải còn nhiều gian nan, nhiều chặng đua khó khăn phía trước nên tôi cùng các đồng đội sẽ cố gắng hết khả năng”, Nguyễn Thành Tâm chia sẻ.
 
Lê Nguyệt Minh vẫn đang tạm nắm giữ áo xanh sau 15 chặng MINH TÂN
Các danh hiệu áo xanh Lê Nguyệt Minh, áo trắng Trần Đức Tiến (Quân khu 7), đồng đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM sau 15 chặng không thay đổi. Ngày mai diễn ra chặng đua 16 từ Tuy Hòa đi Nha Trang dài 120 km.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.