Nguyễn Thành Tâm lần đầu thắng chặng

07/12/2017 20:04 GMT+7

Cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thành Tâm (Gạo hạt ngọc trời An Giang) đã cán đích đầu tiên của chặng 5 giải đua xe đạp BTV Cup 2017 từ TP.PleiKu (Gia lai) đi thị trấn Đăk Tô (Kon Tum) với cự ly dài 89 km vào sáng nay 7.12.

Sau nửa chặng đường của cuộc đua năm nay, tình thế của các đội đua vẫn đang rất hấp dẫn. Trong khi Dược Domesco Đồng Tháp ra sức bảo vệ cho chiếc áo vàng Phạm Quốc Cường trước sự đe dọa của Nguyễn Minh Luận và Trần Nguyễn Duy Nhân (Tuyển VN), thì VUS TPHCM cũng đang căng sức bảo vệ vị trí nhất đồng đội khi chỉ hơn Dược Domesco Đồng Tháp đúng 1 giây và những đội đứng sau là Gạo hạt ngọc trời An Giang, Bike Life Đồng Nai chỉ vài chục giây.

Tay đua của Bike Life Đồng Nai (áo xanh) nỗ lực tấn công MINH TÂN

Chính vì vậy, ở chặng đua này những cuộc tấn công đều bắt nguồn từ các tay đua của Gạo hạt ngọc trời An Giang và Bike Life Đồng Nai nhằm thu ngắn khoảng cách ở nội dung đồng đội. Dù có những lúc tốp 1 có khoảng cách hơn 1 phút với tốp 2. Nhưng những cuộc bứt phá này đều đã không thành công khi VUS TPHCM cùng Đồng Tháp nỗ lực kéo tốp 2 nhập lại với tốp đầu và đoàn đua về đích với một tốp đông khiến cho các thứ hạng không thay đổi sau chặng đua này.

Đoàn đua về đích với một tốp đông MINH TÂN

Tại đích đến ở thị trấn Đăk Tô, tay đua từng được xem là “vua nước rút” của Việt Nam là Nguyễn Thành Tâm đã xuất sắc rút thắng cả Lê Văn Duẩn lẫn Lê Nguyệt Minh trong gang tấc, để lần đầu giành chiến thắng chặng ở giải đua này sau 2 giờ 6 phút 10 giây đạt tốc độ trung bình 42.325km/h.

Cùng về đích ở tốp đông nên Phạm Quốc Cường vẫn giữ được chiếc áo vàng. Tuyển thủ Nguyễn Minh Luận tạm thời mặc áo trắng và Lê Nguyệt Minh đang nắm giữ chắc chắn chiếc áo xanh khi hơn người đồng đội Mai Nguyễn Hưng đang xếp thứ hai đến 38 điểm.

Phạm Quốc Cường xuất sắc bảo vệ áo vàng sau 5 chặng MINH TÂN

Ngày mai 8.12, các tay đua sẽ thi đấu chặng 6 vòng quanh quảng trường Đại Đoàn Kết (TP.PleiKu) dài 36 km và sẽ được trực tiếp trên đài BTV. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.