Nguyễn Trường Tài suýt mất áo vàng về tay Huỳnh Thanh Tùng

29/04/2016 18:16 GMT+7

Chặng đua thứ 18 giải xe đạp truyền hình TP.HCM diễn ra sáng nay từ Đà Lạt về Bảo Lộc (dài 100 km) với những diễn biến đầy hấp dẫn khi tay đua trẻ Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) suýt 'xé' áo của Nguyễn Trường Tài (VUS TP.HCM).

Chặng đua thứ 18 giải xe đạp truyền hình TP.HCM diễn ra sáng nay từ Đà Lạt về Bảo Lộc (dài 100 km) với những diễn biến đầy hấp dẫn khi tay đua trẻ Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) suýt 'xé' áo của Nguyễn Trường Tài (VUS TP.HCM).

Huỳnh Thanh Tùng (Áo đỏ) vẫn hy vọng "xé" áo vàng Nguyễn Trường Tài - Ảnh: Khả Hòa

Với khoảng cách 1 giây mong manh giữa Nguyễn Trường Tài với tay đua xếp nhì là Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) trên bảng tổng sắp là rất mong manh. Hy vọng tách tốp để soát ngôi Trường Tài của Thanh Tùng là rất khó. Bởi chắc chắn đội VUS sẽ không cho tay đua trẻ này dễ dàng thoát đi. Tuy nhiên, Thanh Tùng vẫn còn cách để “xé” áo vàng của đối thủ nếu được về đích trong 3 hạng đầu ở chặng 18 này để có thêm điểm thưởng.

Với mục tiêu bảo vệ áo vàng cho Nguyễn Trường Tài, các tay đua VUS TP.HCM chủ động “thả” cho các tay đua không tranh chấp thoát đi. Thế nhưng một số đội mạnh vốn tranh chấp nội dung đồng đội nên có toan tính riêng. Dược Domesco Đồng Tháp là đội tích cực nhất trong tấn công tách tốp nhằm chen chân vào tốp 4 đồng đội. Cũng dễ hiểu bởi đã nhiều mùa giải xe đạp truyền hình TP.HCM, đội Đồng Tháp luôn nằm trong tốp 3 đồng đội chung cuộc.

Các đội vẫn so kè với nhau rất quyết liệt - Ảnh: Quang Liêm

Tại đích đến Bảo Lộc, các tay đua VUS TP.HCM cũng như người hâm mộ của tay đua đang giữ áo vàng là Nguyễn Trường Tài trải qua một phen hú vía khi Huỳnh Thanh Tùng chỉ có thể về thứ 4 chưa thể xé áo vàng. Nhưng tay đua đang khoác màu áo lính Thanh Tùng vẫn còn cơ hội cuối để đánh chiếm áo vàng của Trường Tài ở chặng 19 cũng là chặng cuối diễn ra vào ngày mai từ Bảo Lộc về TP.HCM dài 168 km.

 
Chắc chắn Ban huấn luyện cũng như các tay đua VUS TP.HCM phải hết sức cẩn trọng để bảo vệ cho Trường Tài giữ danh hiệu cao quý nhất giải. Vì thế chặng đua cuối cùng này chắc chắn sẽ hứa hẹn diễn ra rất nhiều hấp dẫn, kịch tính. Còn nhớ tại giải đua năm 1999, tay đua Mai Công Hiếu (Đồng Tháp) cũng đã từng bị mất chiếc áo vàng ở chặng đấu cuối cùng này về tay của Nguyễn Thành Quyết (Cảng Sài Gòn).
Cú rút mãnh liệt giúp Nguyễn Thành Tâm tiếp tục thắng chặng - Ảnh: Quang Liêm

Tham vọng “đánh” nội dung đồng đội của Dược Domesco Đồng Tháp khiến tốp đi đầu không thể về đích thành công, thay vào đó đoàn đua thành 1 tốp đông lao về đích. Tay đua Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) lần nữa xuất sắc vượt qua Lê Văn Duẩn (VUS TP.HCM), cán đích đầu tiên tại TP. Bảo Lộc sau 2 giờ 16 phút 27 giây tranh tài với tốc độ trung bình khá cao 43.927 km/h. Với chiến thắng chặng này giúp Thành Tâm đào sâu điểm số so với Lê Văn Duẩn và gần như cầm chắc trong tay danh hiệu áo xanh-vua nước rút chung cuộc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.