Nhà tài trợ đề nghị làm lễ khai mạc giải Cây vợt vàng ngắn gọn cho vận động viên đỡ mệt

19/08/2016 15:53 GMT+7

Ông Takeoshi, một trong những nhà tài trợ cho giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng-Cúp Tôn Đông Á năm 2016 bất ngờ đề nghị Ban tổ chức làm lễ khai mạc ngắn gọn để không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tinh thần của các tay vợt dự giải.

Ở buổi họp báo công bố giải đấu lần thứ 30 diễn ra hôm nay tại TP.HCM, ông Takeoshi trong tư cách nhà tài trợ cũng là người nhiều năm gắn bó với bóng bàn Nhật Bản đã bất ngờ đưa ra đề nghị trên.

Theo ông Takeoshi, những giải trước đây Ban tổ chức làm lễ khai mạc quá dài, có khi kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ khiến vận động viên ở dưới mệt mỏi. Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của các vận động viên, nhất là những tay vợt phải thi đấu ngay sau lễ khai mạc. Hơn nữa việc lễ khai mạc diễn ra quá dài khiến nhiều trận đấu bị lùi, có trận từng phải kết thúc lúc 0 giờ. “Ban tổ chức nên rút ngắn lễ khai mạc xuống, tầm 30 phút là được”, ông Takeoshi nói.

tin liên quan

Bóng bàn lần đầu có hoa khôi
Tay vợt 22 tuổi (sinh năm 1994 tại Thái Bình) Nguyễn Thị Nga (ảnh) đang khoác áo đội nữ Hà Nội đã đoạt danh hiệu hoa khôi đầu tiên của bóng bàn VN sau khi kết thúc giải vô địch bóng bàn quốc gia 2016 vào hôm qua. Nga cao 1,67 m, có khuôn mặt đẹp, sáng và lối đánh rất dũng mãnh. Cô đã giành á quân đơn nữ sau khi thua Mai Hoàng Mỹ Trang trong trận chung kết.
Đáp lại góp ý thẳng thắn của ông Takeoshi, trưởng ban tổ chức giải Mai Bá Hùng (Phó Giám đốc Sở VH-TT TP.HCM) cho biết sẽ cố gắng để lễ khai mạc diễn ra ngắn gọn nhất. Thậm chí mùa giả năm sau sẽ không có lễ khai mạc mà đưa vào phần gala gặp mặt một ngày trước giải.

Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng - Cúp Tôn Đông Á lần này sẽ diễn ra từ ngày 25.8 đến 28.8 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM). 81 tay vợt đến từ 11 quốc gia, vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore.

Chủ nhà Việt Nam góp mặt với các CLB đáng chú ý là Quân đội, Hoàng Thạch - Hải Dương, Petrosetco TP.HCM. Các tay vợt tranh tài 4 nội dung gồm đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam, đơn nữ. Phần thưởng cho đội vô địch đồng đội là 20 triệu đồng, vô địch đơn là 16 triệu đồng.

Mai Hoàng Mỹ Trang kỳ vọng tỏa sáng trên sân nhà Khả Hòa
Tổng thư ký Liên đoàn bóng bàn TP.HCM Nguyễn Trọng Trúc cho biết đội nữ Petrosetco với sự góp mặt của ngoại binh Zhao Lin đến từ Trung Quốc và tay vợt số 1 Việt Nam Mai Hoàng Mỹ Trang hứa hẹn cạnh tranh ngôi vô địch với các ứng viên đến từ Hồng Kông, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc. Ở giải nam, Quân đội với sự góp mặt của những tuyển thủ QG như Đinh Quang Linh, Lê Tiến Đạt, Dương Văn Nam cũng kỳ vọng đạt thành tích cao.

Lễ khai mạc, trận chung kết đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam, đơn nữ được trực tiếp trên HTV thể thao và Thể thao TV. Ban tổ chức cũng mở cửa tự do cho người hâm mộ đến xem và cổ vũ cho các tay vợt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.