Nhà vô địch thế giới với giấc mơ đại học

13/02/2018 09:26 GMT+7

Năm 2018 của đương kim vô địch thế giới môn karatedo Nguyễn Thị Ngoan sẽ bao gồm những “hạng mục” gì? Đơn giản thôi: thi đại học, tham dự giải vô địch châu Á, thế giới và Asiad, tích lũy điểm cho Olympic 2020. Ngoan vừa liệt kê vừa... le lưỡi. Năm nay, Ngoan tròn 20 tuổi.

Tôi rất thích vào Facebook của cô gái mắt một mí có nụ cười lém lỉnh này. Đơn giản vì cô hay “up” những tấm ảnh vui nhộn, và cả một số clip “quay trộm” bạn bè lúc họ đang diễn một trò gì đó cực kỳ buồn cười lúc cả hội la cà trên phố.
Thành tích tốt nhất của karatedo Việt Nam
Hôm lên Nhổn (đại bản doanh của các đội tuyển quốc gia), chứng kiến trọn vẹn một buổi tập căng thẳng của Ngoan cùng thầy và các đồng đội, không thể nghĩ tác giả của những status (dòng trạng thái) vô cùng thú vị, hài hước lại là cô gái đang tung ra những cú đòn chân mang tính “sát thủ” thế kia. Khi ấy, nom Ngoan lạnh lùng, ánh mắt sắc như dao, mồ hôi chảy từng dòng trên má. “Lúc tập, em như bị biến thành một con người hoàn toàn khác, chẳng nghĩ gì ngoài động tác. Còn ngoài đời, em tự thú nhận là mình quá vui tính”, Ngoan cười híp mắt.
Năm ngoái, cánh báo chí hân hoan khi nhận tin báo về từ Đức: Ngoan giành huy chương vàng giải thế giới, sau khi thắng một loạt hảo thủ của Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Sĩ, Mỹ, Pháp ở vòng loại, rồi đánh bại đương kim vô địch thế giới người Áo ở bán kết và thắng nốt võ sĩ Canada ở chung kết. Thành tích tốt nhất của karatedo Việt Nam ở đấu trường thế giới và cũng là thành tích tốt nhất của Ngoan tính đến thời điểm cô tròn 19 tuổi.
Tập karatedo năm 11 tuổi, vào Câu lạc bộ Hà Nội năm 12 tuổi, lên tuyển quốc gia năm 17 tuổi và kể từ ấy không năm nào không giành một cái gì đó lấp lánh. Ngoan từng đoạt 4 huy chương vàng Đông Nam Á, 1 huy chương vàng trẻ châu Á và hạng tư thế giới năm 2016.
Muốn là vận động viên có tri thức
Cô gái Hà Nội, cao như một người mẫu (1,71 m), khuôn mặt xinh xắn, làn da trắng bóc, truyền cảm hứng cho người đối diện bởi sự sôi nổi, đầy sức sống của tuổi trẻ. Cô kể mình rất thích môn lịch sử vì “nhìn lại thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ của dân tộc, em thấy cảm động”. Và thích cả môn văn, mê đọc các tác phẩm của Cao Bá Quát vì uyên thâm, sâu sắc.
Ngoan bảo luôn muốn trở thành một vận động viên có tri thức, có sự hiểu biết về xã hội, chứ không muốn bị biến thành “gà tồ”, chỉ biết tập và tập. “Tuổi trẻ mà, không được phép quá lạc hậu. Cần phải biết đất nước đang hội nhập đến đâu, lớp thanh niên cần làm gì để phục vụ Tổ quốc. Nói thì to tát, nhưng bản thân em, phục vụ Tổ quốc bằng thái độ với nghề nghiệp mà em đã chọn. Đam mê tuyệt đối với karatedo và sau này sẽ gửi gắm lại cho thế hệ đàn em tất cả nhiệt huyết của mình, kiến thức của mình nếu được làm huấn luyện viên”.
Còn chặng đường gần trước mắt, Ngoan mơ đến sân chơi lớn nhất châu lục là Asiad 2018 - nơi mà thế hệ đàn chị Kim Anh, Bảo Ngọc từng mang về 2 huy chương vàng Asiad 2002, Bích Phương giành huy chương vàng Asiad 2010. Rồi nhiều giải rất quan trọng khác nữa, trong đó có giải thế giới mà Ngoan sẽ tham dự với tư cách đương kim vô địch. Tất cả những giải đấu ấy sẽ giúp Ngoan tích lũy điểm cho Olympic 2020.
Ngoan nghiêm túc: “Năm 2018 em có quá nhiều nấc thang để chinh phục. Nấc thang nào cũng đòi hỏi phải thật dồi dào năng lượng và tập trung tuyệt đối cho nó, kể cả nấc thang thi đại học. Sẽ cố gắng làm tốt nhất có thể để sau này nhìn lại không phải nuối tiếc”. “Thế có đặt ra... “nấc thang” phải có bạn trai không?”, thì Ngoan cười lém lỉnh: “Từ từ. Để mai tính”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.