Nhà vô địch U.8 cờ vua nữ thế giới đang chững lại?

28/06/2017 10:18 GMT+7

Năm 2015 khi mới 8 tuổi, kỳ thủ nhí Nguyễn Lê Cẩm Hiền xuất sắc đăng quang ở nội dung cờ tiêu chuẩn U.8 thế giới nhưng đến nay dù được đầu tư tốt nhưng thành tích vẫn chưa như ý.

Tại giải cờ vua vô địch Đông Á vừa kết thúc ở Mông Cổ, Cẩm Hiền đoạt HCB nội dung cờ tiêu chuẩn sở trường ở lứa tuổi U.10, xếp sau 1 kỳ thủ chủ nhà. Giải đấu cũng tính thứ hạng cho các kỳ thủ Đông Nam Á nên Cẩm Hiền mặc nhiên có HCV Đông Nam Á. Tuy nhiên các HLV cho rằng với đẳng cấp từng vô địch U.8 thế giới mà không vô địch được Đông Á cho thấy Cẩm Hiền đang chững lại.

Nguyễn Lê Cẩm Hiền (giữa) nhận thưởng nóng từ nhà tài trợ NutiFood Hà Dịu

Bà Lê Thị Phương Liên, mẹ của Cẩm Hiền cho biết: “Thời gian vừa qua, thành tích của Cẩm Hiền có chững lại khi tham gia một số giải nhưng không có thành tích cao. Nguyên nhân có lẽ do đam mê của bé có giảm. Bên cạnh đó, sức khỏe của Cẩm Hiền chưa tốt nên nhiều khi thi đấu liên tục bị đuối ảnh hưởng đến thành tích”.

Mẹ của Cẩm Hiền cho biết thêm gia đình vẫn theo dõi và động viên Cẩm Hiền nhưng để bé phát triển tự nhiên chứ không quá áp lực về thành tích. Ngoài ra gia đình cũng cố gắng thực hiện chế độ dinh dưỡng cho con theo hướng dẫn của bác sĩ để sức khỏe của bé tốt hơn.

Cẩm Hiền được NutiFood tài trợ dài hạn mọi chi phí tập huấn, thi đấu, dinh dưỡng…trong 9 năm từ 2016 đến 2024. Để động viên cho thành tích vừa đạt được ở giải vô địch Đông Á, đơn vị này cũng tặng thưởng cho Cẩm Hiền 1.000 USD.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.