Nhân vật đặc biệt của tuyển golf Việt Nam ở SEA Games 29

24/07/2017 07:53 GMT+7

Lần đầu tiên, tuyển golf Việt Nam dự SEA Games có VĐV tài năng mang trong mình hai dòng máu Việt - Nhật: Hanako Kawasaki.

Dáng dấp một tay golf lớn

Thành tích được xem là nổi bật nhất của cô gái này chính là chức vô địch quốc gia năm 2016 và Trẻ quốc tế mở rộng vừa diễn ra ở Hồ Tràm (Bà Rịa-Vũng Tàu) vào tháng 6.2017. Đặc biệt, tại giải Trẻ quốc tế mở rộng 2017 (VJO), Hanako đã có những màn thể hiện vô cùng xuất sắc và kết thúc 3 vòng đấu với số điểm +3 (68-71-77), số điểm đã đưa cô đến với chiến thắng ở 3 hạng mục giải là vô địch VJO chung cuộc, vô địch VJO bảng VN và nhất bảng nữ E cho độ tuổi từ 16 - 21. Với những thành tích này, tay golf trẻ 17 tuổi Hanako đã trở thành tay golf nữ thứ 2 của VN sau Ngô Bảo Nghi được ghi tên trên bảng xếp hạng golf thế giới (WAGR) với thứ hạng 2.297 và điểm số 116.8404. Đây thật sự là thành tích vô cùng đáng tự hào không chỉ với cá nhân Hanako, mà còn đối với làng golf trẻ VN.
Dù mới 17 tuổi và chỉ bước vào môn thể thao này trong hơn 3 năm, nhưng Hanako đã cho thấy mình là một tay golf rất chuyên nghiệp, từ ý thức phấn đấu và thái độ chuyên nghiệp trong từng cú đánh. Càng thi đấu, Hanako càng cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của mình với lối chơi rất điềm tĩnh và tâm lý thi đấu ổn định. Đó chính là tư chất của những tay golf lớn. Nhận xét về tay golf trẻ này, bà Nguyễn Thị Thảo Trang, đại diện Mercedes Trophy và cũng là người chuyên tổ chức các giải golf ở VN, cho biết: “Dù chỉ tập luyện trong nước nhưng trình độ kỹ thuật của Hanako rất tốt và ổn định, không hề thua kém các tay golf tập luyện ở nước ngoài. Nếu được đầu tư tốt thì chắc chắc Hanako sẽ còn tiến xa”.
Có đam mê sẽ thành công
Hanako Kawasaki Ngô Nguyễn
Có bố người Nhật Bản, mẹ người VN nhưng từ khi sinh ra, cô gái có tên Nhật này chỉ sinh sống ở quê hương của mẹ. Ngoài những giờ học văn hóa ở trường, Hanako dành thời gian ít ỏi của mình vào cuối tuần để tập luyện ở sân golf Thủ Đức với HLV riêng. Ngoài ra, mỗi khi người anh trai của Hanako là Kentaro Hanako đang học ở Mỹ về thăm nhà, thì cả hai anh em đều có những cuộc thách đấu trên sân golf, bởi anh trai của Hanako cũng là một tay golf cự phách. Bà Nguyễn Thị Bảo Quỳnh, mẹ của Hanako, cho biết: “Bé rất đam mê môn golf. Những thời gian rảnh rỗi như hè và ngày lễ Hanako đều muốn có mặt ở sân golf để tập luyện”.
Bên cạnh việc được đánh giá rất cao ở bộ môn này, tay golf trẻ này cũng là một học sinh rất giỏi ở trường nhờ sự thông minh và tính chuyên cần. Chính vì vậy, mẹ của Hanako vẫn muốn cô bé học xong một nghề nào đó để lo cho tương lai của mình bên cạnh tiếp tục tập luyện golf. Bà Quỳnh nói tiếp: “Thật sự tôi cùng các cháu đều rất yêu thích bộ môn này và cũng muốn cháu trở thành một tay golf chuyên nghiệp. Nhưng tuổi đời chuyên nghiệp của các tay golf nữ rất ngắn, chỉ đến tuổi 30, nên tôi vẫn mong muốn cháu được học hành đến nơi đến chốn để có được tương lai cho riêng mình”.
Với sự tiến bộ và niềm đam mê của mình, Hanako đã được sân golf Thủ Đức tài trợ tiền sân tập luyện và được hãng quần áo chuyên golf tài trợ trang phục thi đấu trong hơn 1 năm qua. Nói về mục tiêu sắp tới ở SEA Games, Bảo Thanh (tên VN của Hanako) đã đặt ra mục tiêu rất đơn giản là cố gắng vượt qua chính mình. Bởi đây là giải đấu lần đầu Hanako tham dự và các tay golf của Thái Lan rất mạnh. Hanako bày tỏ: "Tôi luôn tin rằng có đam mê sẽ dẫn đến thành công. Tôi đang luyện tập mỗi ngày để có thể làm nên bất ngờ ở SEA Games sắp diễn ra".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.