Nhiều bất ngờ ở vòng 2 đơn nam giải Rome Masters

17/05/2018 09:20 GMT+7

Tối qua và rạng sáng nay (17.5, giờ VN), nhiều hạt giống ở nội dung đơn nam đã bị loại rất sớm ngay từ vòng 2 của giải Rome Masters như Grigor Dimitrov (Bungaria, 3) hay á quân của giải Dominic Thiem (Áo, 5)…

Trong đó người gây thất vọng nhất chính là tay vợt người Áo Thiem. Bởi hạt giống số 5 này đang có phong độ rất tốt. Chính anh vào tuần trước tại giải Mardid đã đánh bại ‘vua đất nện’ Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 1) và cuối cùng đoạt vị trí á quân của giải. Đối thủ của Thiem ở vòng 2 này chính là tay vợt của nước chủ nhà Fabio Fognini (hạng 21 thế giới).

Trong trận đấu này, dù để thua ván đấu đầu tiên với điểm số 4/6 nhưng Thiem đã trở lại mạnh mẽ hơn để thắng lại 6/1 trong ván thứ hai và tưởng chừng anh sẽ có cuộc lội ngược dòng ở vòng đấu này. Tuy nhiên, Thiem đã bất ngờ bị Fognini bẻ bàn giao bóng ở bàn đấu thứ 8 và bị đối thủ vượt lên dẫn trước 3/5. Với sự cổ vũ rất nhiệt tình của khán giả nhà, Fognini đã thắng luôn bàn đấu sau đó để kết thúc trận đấu sau 2 giờ 4 phút thi đấu.

Dimitrov cũng gây thất vọng ở vòng 2 AFP

Ở một trận đấu khác, hạt giống số 3 Dimitrov cũng bất ngờ bị loại sớm khi để thua với tỷ số 1-2 (7/6, 5/7, 4/6) trước tay vợt người Nhật Bản Kei Nishikori (hạng 24 thế giới). Cùng cảnh ngộ với hai tay vợt hạt giống này là Kevin Anderson (Nam Phi, 7), John Isner (Mỹ, 8), Diego Schwartzman (Argentina, 14) hay Lucas Pouille (Pháp, 16). Trong khi đó các tay vợt mạnh như Nadal, Alexander Zverev (Đức, 2), Del Potro (Argentina, 5) hay Novak Djokovic (Serbia, 11) đều có được chiến thắng để đi tiếp.

Ở nội dung đơn nữ, trận đấu được quan tâm nhất ở ngày thi đấu này chính là cuộc đối đầu của tay vợt số 1 thế giới Simona Halep (Rumani) với tay vợt trẻ người Nhật Bản Naomi Osaka (hạng 21 thế giới). Chính Osaka là người từng đã gây bất ngờ khi đánh bại Halep tại bán kết giải Indian Wells năm nay. Nhưng trong lần gặp lại nhau này, Osaka đã không thể tiếp tục gây bất ngờ mà còn để thua dễ dàng với tỷ số 0-2 (1/6, 0/6) trước Halep.

Muguruza có phong độ đáng lo trong thời gian gần đây AFP

Những tay vợt mạnh như Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 2), Caroline Garcia (Tây Ban Nha, 7), Sloane Stephens (Mỹ, 9) hay Maria Sharapova (Nga) đều có những chiến thắng ở vòng đấu này. Tuy nhiên hai hạt giống cao của giải là Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 3) và Karolina Pliskova (CH Czech, 6) đều đã bất ngờ bị loại ở vòng 2 này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.