Nhiều cuộc soán ngôi ở giải vovinam toàn quốc

30/10/2017 14:23 GMT+7

Chiếc nôi vovinam TP.HCM vẫn thống trị nhưng đã có nhiều cuộc lật đổ ở giải vovinam vô địch quốc gia vừa kết thúc ngày 29.10 tại Bình Dương.

Bất ngờ nhất đến từ võ sĩ 18 tuổi Nguyễn Hữu Lực (TP.HCM) ở hạng cân 57 kg khi được dự giải giờ chót và cũng là lần đầu dự giải toàn quốc nhưng đã đoạt HCV. Ở chung kết Hữu Lực đánh bại Nguyễn Tấn Thanh (Quân đội) để đăng quang. Hạng cân này có cựu vô đích thế giới Trần Anh Tuấn (Thanh Hóa) nhưng anh dừng bước ở tứ kết.

Nguyễn Hữu Lực (giáp đỏ) lần đầu dự giải bất ngờ đoạt HCV Giang Lê

Ở hạng cân 54 kg, Lê Văn Nam (Thanh Hoá) vượt qua những võ sĩ giàu kinh nghiệm để đoạt HCV. Ở hạng cân 51 kg nam, đương kim vô địch mùa giải 2016 là Bùi Ngọc Sơn (Bà Rịa – Vũng Tàu) không thể bảo vệ ngôi vô địch do tái phát chấn thương, dừng chân ở tứ kết.

Nhà vô địch Đông Nam Á năm 2017 ở hạng cân 51 kg nữ là Lê Thị Lan Anh (Thanh Hoá) thi đấu không thành công khi chuyển lên tranh tài ở hạng cân 54 kg nữ.

Nhiều cuộc lật đổ ở nội dung đối kháng tại giải vovinam vô địch quốc gia Giang Lê

Cuộc cạnh tranh ngôi vô địch hạng cân 60 kg nữ hấp dẫn giữa 2 nhà vô địch thế giới Lê Thị Hiền (Thanh Hoá, hạng cân 57 kg nữ) và Phùng Thị Hồng Thắm (Vĩnh Long, hạng cân 60 kg nữ). Với chiến thuật hợp lý, Lê Thị Hiền đã tạo nên cuộc lật đổ ngoạn mục, đoạt HCV.

Võ sư Nguyễn Văn Chiếu – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam Việt Nam cho biết: “Chất lượng giải đấu năm nay được nâng cao khi các đơn vị đang có sự đầu tư tích cực để hướng tới Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018. Đây tín hiệu vui cho môn võ Việt này khi vun chắc gốc rễ để hướng đến phát triển vovinam trên trường quốc tế”.

Đoàn TP.HCM (hàng trên, giữa) nhận ngôi nhất toàn đoàn, tiếp tục thống trị vovinam toàn quốc Giang Lê

Sau 5 ngày tranh tài, đoàn vovinam TP.HCM giành ngôi đầu toàn đoàn với 16 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ. Cần Thơ xếp thứ nhì 7 HCV, 6 HCB, 3 HCĐ. Hạng ba chung cuộc thuộc về Thanh Hoá với 5 HCV, 5 HCB, 3 HCĐ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.