Những cô gái tuổi teen Nga làm nên lịch sử ở trượt băng nghệ thuật

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/09/2018 20:54 GMT+7

Vận động viên (VĐV) tuổi teen Nga Aleksandra Trusova - nhà vô địch thế giới giải trẻ năm nay, đã đi vào lịch sử với tư cách nữ VĐV trượt băng nghệ thuật đầu tiên thực hiện thành công cú nhảy 4 vòng Lutz.

Trusova năm nay 14 tuổi, là học trò của HLV Nga nổi tiếng Eteri Tutberidze, cũng từng hoàn thành combo 3 cú nhảy 4 vòng Toe Loops để nhận được số điểm 146,7 điểm cho bài thi tự do và giành chiến thắng tại giải ISU Junior Grand Prix ở Kaunas (Lithuania).
AFP dẫn lời khen của Alexander Gorshkov, Chủ tịch Liên đoàn Trượt băng nghệ thuật Nga, dành cho Trusova rằng: “Tôi xin gửi lời chúc mừng đến Sasha Trusova và đội ngũ huấn luyện của Eteri Tutberidze. Trusova từng hoàn thành cú nhảy 4 vòng hồi năm ngoái, nhưng với cú nhảy 4 vòng Lutz, cô gái trẻ đã đưa kỹ thuật trượt băng của mình lên một cấp độ mới, cao hơn”.
Cú nhảy này được đặt tên theo tên của Alois Lutz, VĐV trượt băng người Áo từng thực hiện kỹ thuật này lần đầu tiên hồi năm 1913. Đây là một trong những kỹ thuật khó nhất của trượt băng nghệ thuật và từ trước đến nay chỉ toàn do các nam VĐV thực hiện trong những giải đấu chính thức.
Sau thành tích lịch sử, Trusova cho biết sẽ tiếp tục tập luyện để nâng cao chất lượng bài thi tự do của mình. “Em đã rất căng thẳng vì đó là giải đấu đầu tiên của mùa này và cũng là lần đầu tiên em mạo hiểm thực hiện 3 cú nhảy 4 vòng trong bài thi tự do.
Nói chung em hài lòng với kết quả tại giải đấu này dù có phạm một số lỗi trong bài thi tự do. Em sẽ tiếp tục tập luyện để cải thiện phần biểu diễn của mình. Giải Grand Prix kế tiếp sẽ diễn ra tại Slovenia và em muốn thực hiện cả hai bài thi (ngắn và tự do) một cách hoàn hảo nhất tại giải đó”, Trusova chia sẻ.
Tại Olympic mùa đông 2018, làng trượt băng thế giới hút hồn trước tài năng và sắc đẹp của VĐV tuổi teen Alina Zagitova AFP
Trusova là ngôi sao trượt băng nghệ thuật tuổi teen mới nhất của hệ thống đào tạo trượt băng nghệ thuật rất nổi tiếng của Nga. Trước đó, VĐV tuổi teen xinh đẹp khác là Alina Zagitova (cũng chỉ 15 tuổi) tỏa sáng khi đoạt huy chương vàng nội dung trượt băng nghệ thuật đơn nữ tại Olympic mùa đông tại PyeongChang hồi đầu năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.