Những tài năng gốc Việt nối tiếng thế giới: Thần đồng trượt băng Nam Nguyen

26/08/2016 10:24 GMT+7

Ở Canada, Nam Nguyen được săn đón như một minh tinh. Nếu tìm hiểu thông tin của về chàng trai gốc Việt này, nhiều người sẽ phải ngỡ ngàng vì bảng thành tích quá đồ sộ mà Nam Nguyen có được ở tuổi 18.

Tuổi nhỏ, tài cao
Nam Nguyen sinh ngày 20.5.1998 tại Ottawa (Canada). Năm 1988, cha của Nam Nguyen là ông Sony cùng vợ tên Thu chuyển từ Việt Nam sang Canada định cư. Cha của thiên tài trượt băng là một kỹ sư và mẹ làm việc cho một công ty phần mềm y tế.
[VIDEO]: Một buổi tập luyện của Nam Nguyen
Gia đình không có truyền thống nghệ thuật nhưng điều đó không cản bước Nam Nguyen theo đuổi đam mê. Chàng trai gốc Việt bắt đầu trượt băng nghệ thuật từ khi lên 5 tuổi. Chỉ 4 năm sau, Nam Nguyen lần lượt đem về những danh hiệu quốc gia. Tuy nhiên, tên tuổi của tài năng trượt băng chỉ trở nên rực rỡ khi Nam Nguyen trở thành vận động viên trẻ nhất giành giải vô địch trẻ Canada vào năm 2011, khi ấy, chàng trai gốc Việt chỉ mới 13 tuổi.
Nam Nguyen trẻ và tài năng đến độ cảm thấy quá quen với việc người xếp thứ nhì và ba luôn to cao hơn mình. Hình ảnh tài năng sinh năm 1998 bước lên bục nhận thưởng và lọt thỏm giữa hai thí sinh còn lại đã từng gây ấn tượng mạnh cho nền trượt băng thế giới.

Nam Nguyen là kỳ vọng số 1 của trượt băng nghệ thuật Canada AFP
“Hiện tượng, tài năng, người kỳ diệu, ngôi sao tương lai…” là một trong số rất nhiều lời tán thưởng của thế giới dành cho Nam Nguyen. Ở tuổi 18 như hiện tại, chàng trai gốc Việt là niềm hi vọng của cả nền trượt băng tại Canada.
“Việt Nam là quê hương của tôi, không phải chỉ là chốn để đi về”
Tài giỏi và thành công từ rất sớm nhưng Nam Nguyen không quên những điều thiêng liêng khác. Dù sinh ra và lớn lên ở Canada nhưng Nam Nguyen vẫn dành tình cảm đặc biệt cho quê hương Việt Nam. Nam có chuyến về thăm quê mẹ vào cuối tháng 7 vừa qua. Chia sẻ với thethao.thanhnien.vn, Nam không giấu được cảm xúc khi nhớ lại chuyến đi này.
Nam Nguyen và gia đình trong chuyến về thăm Việt Nam vào tháng 7 Nhân vật cung cấp
“Trong 2 tuần ở Việt Nam, tôi được đi đến những địa danh như Sài Gòn, Biên Hòa, Đà Lạt và Mũi Né. Việt Nam có rất nhiều cảnh đẹp làm tôi cảm thấy tự hào. Đặc biệt, đồ ăn ở đây rất ngon. Tôi cực kỳ thích hải sản ở Việt Nam, mọi thứ thật tươi ngon, cách chế biến đa dạng và đặc biệt. Đó là một chuyến đi vô cùng ý nghĩ với tôi. Bởi lẽ, tôi được về thăm lại gia đình và tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi vô cùng thoải mái”.
Nam Nguyen cũng chia sẻ, hiện tại anh đang ra sức tập luyện để chuẩn bị giành huy chương vàng ở Thế vận hội mùa đông năm 2018 (Pyeongchang - Hàn Quốc). Tuy nhiên, quá trình tập luyện là rất khó khăn vì việc học tập ở trường chiếm khá nhiều thời gian. Chưa kể, một sân chơi lớn như Olympic vừa khiến Nam Nguyen cảm thấy tự hào lại vừa áp lực. Dẫu vậy, “Tôi sẽ cố gắng hết sức mình để chinh phục Olympic” là lời khẳng định mạnh mẽ từ Nam Nguyen.
Chắc chắn khi Thế vận hội 2018 diễn ra, tài năng trượt băng gốc Việt này không chỉ nhận được sự cổ vũ từ Canada mà một bộ phận lớn người hâm mộ Việt Nam cũng sẽ dõi theo từng bước chân của Nam Nguyen.
Nam Nguyen từng đoạt trọn bộ ba danh hiệu vô địch Juvenil, Pre-Novice, Novice từ năm 2007 đến 2009. Tại giải vô địch Canada 2010, Nam Nguyen giành huy chương đồng đơn nam trẻ và lên ngôi vô địch chỉ một năm sau - trẻ nhất trong lịch sử trượt băng Canada.
Dấu ấn đáng nhớ nhất của tài năng sinh năm 1998 là chức vô địch trượt băng trẻ thế giới 2014 và tham gia biểu diễn tại Olympic mùa đông 2010 tại Vancouver (Canada). Đến năm 2015, Nam Nguyen lần đầu giành giải vô địch nam ở giải trượt băng nghệ thuật Canada.
Đến nay, chàng trai gốc Việt này đã là tài năng đang lên của nền trượt băng Canada và thế giới. Nam Nguyen vẫn đang trên con đường chinh phục niềm đam mê và đem về những danh hiệu danh giá khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.