Nữ đô cử Đặng Thị Linh Phượng giành HCĐ Paralympic Rio 2016

10/09/2016 22:45 GMT+7

Thể thao Việt Nam tiếp tục đón nhận tin vui vào hôm nay, 10.9 khi nữ VĐV khuyết tật Đặng Thị Linh Phượng giành HCĐ môn cử tạ tại Paralympic Brazil 2016.

Tham gia đẩy tạ ở hạng cân dưới 50 kg dành cho nữ, Đặng Thị Linh Phượng giành HCĐ ở thành tích 102 kg.
Lần đẩy đầu tiên, Linh Phượng vượt qua được thử thách 98 kg. Lần đẩy thứ 2, cô đăng ký mức tạ 102 kg và tiếp tục vượt qua. Lần đẩy cuối, Linh Phượng không đẩy thành công mức tạ 104 kg.
Cùng thi đấu ở hạng cân dưới 50 kg dành cho nữ như Linh Phương, VĐV Soloviova Lidiia người Ukraine giành HCV; Rehab Ahmed VĐV người Ai Cập giành HCB.
VĐV Trung Quốc và VĐV Tây Ban Nha thất bại khi không vượt được mức tạ 103 kg, không giành được huy chương.

tin liên quan

HCV Paralympic Lê Văn Công suýt bỏ thể thao vì tai nạn giao thông
Tai nạn giao thông vào tháng 11.2010 khiến Lê Văn Công bị đứt dây chằng vai tưởng chừng không thể quay lại với thể thao nhưng với nghị lực phi thường, chàng lực sỹ 32 tuổi vừa ghi tên mình vào lịch sử thể thao Việt Nam ở đấu trường Paralympic.
Như vậy, nối tiếp tinh thần của Lê Văn Công, lực sỹ giành HCV cử tạ tại Paralympic hôm qua, Đặng Thị Linh Phượng tiếp tục làm rạng danh cho thể thao người khuyết tật nói riêng, thể thao Việt Nam nói chung.
Đặng Thị Linh Phượng cao 1,5 m, nặng 50 kg, sinh sống và tập luyện tại TP.HCM. Thành tích: Đoạt HCB hệ vô địch châu Á, hạng 5 thế giới, HCB hệ vô địch châu Á mở rộng. HCV giải thể thao khuyết tật toàn quốc 2015.
 
Đặng Thị Linh Phượng tiếp tục làm rạng danh cho thể thao người khuyết tật nói riêng, thể thao Việt Nam nói chung Ảnh chụp màn hình
Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện dù đang bận công tác tại nước ngoài nhưng khi nghe tin vui của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Paralympic, cũng đã chúc mừng và quyết định thưởng nóng cho Phượng 20 triệu đồng, HLV Nguyễn Hồng Phúc 10 triệu đồng.
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói: "Tôi rất vui vì các VĐV thể thao người khuyết tật của chúng ta đã tiếp tục làm nên điều kỳ diệu tại Paralympic. Tiếp nối sau thành công của Lê Văn Công, Đặng Thị Linh Phượng đã đoạt chiếc HCĐ quý giá. Với nam VĐV thể thao người khuyết tật, việc giành được huy chương đã khó, với nữ VĐV, sự vất vả ấy càng nhân lên gấp bội.
Chiếc huy chương mà Phượng đoạt được cũng là thể hiện cho một quá trình rèn luyện bền bỉ, lâu dài, vượt qua nhiều khó khăn trong sinh hoạt, trong cuộc sống. Một lần nữa tôi xin chúc mừng Linh Phượng cùng Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam và mong Đoàn sẽ tiếp tục giữ sức khỏe để thi đấu tốt trong những ngày còn lại của Paralympic".
Trưởng đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam Vũ Thế Phiệt cũng xúc động phát biểu: "Chúng tôi cảm thấy khá bất ngờ trước thành tích rất xuất sắc của Phượng bởi so về khả năng, Phượng vẫn kém hơn VĐV Trung Quốc. Nhưng bước vào cuộc thi đấu, Phượng đã thể hiện được hết bản lĩnh và sự kiên cường của mình để vượt lên trên VĐV người Trung Quốc và giành tấm HCĐ hết sức quý giá".
Ngoài các mức thưởng nóng vừa nói ở trên, Phượng sẽ được thưởng 30 triệu đồng theo quy định của Nhà nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.