Nữ siêu sao 4 lần vô địch Olympic của Mỹ công khai việc bị xâm hại tình dục

16/01/2018 13:05 GMT+7

Thể thao Mỹ tiếp tục nếm trải khủng hoảng bê bối tình dục khi siêu sao thể dục dụng cụ (TDDC) Simone Biles công khai tiết lộ việc cô bị lạm dụng tình dục ở đội tuyển quốc gia.

Trong một tuyên bố gây xúc động, VĐV da màu 20 tuổi nói rằng cô không để cho Larry Nassar (bác sĩ của tuyển TDDC Mỹ trong nhiều thập niên) "đánh cắp tình yêu và niềm vui của tôi". Trong những dòng viết đăng trên tài khoản mạng xã hội Twitter với tiêu đề "Feelings #MeToo", cô gái đến từ Texas viết: "Tôi cũng là một trong số rất nhiều người thoát ra được trải nghiệm khủng khiếp bị lạm dụng tình dục bởi Larry Nassar. Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng tôi là một cô gái vui vẻ, hóm hỉnh và tràn đầy sức sống. Nhưng thời gian gần đây tôi cảm thấy mọi thứ trong tôi sụp đổ và tôi càng cố dập tắt tiếng nói trong đầu mình thì nó càng gào thét to hơn. Tôi không còn e sợ khi lên tiếng kể câu chuyện của mình nữa".
Bác sĩ Larry Nassar (giữa) được các VĐV gọi là "quái vật" của thể thao Mỹ AFP
Simone Biles chia sẻ: "Thật sự rất khó khăn khi hồi tưởng lại những trải nghiệm đó và trái tim tôi càng nhói đau hơn khi nghĩ đến việc mình phải nỗ lực tập luyện để thực hiện ước mơ được tranh tài ở Tokyo 2020, bởi tôi sẽ phải liên tục trở lại cùng địa điểm huấn luyện mà tôi từng bị lạm dụng. Tôi là một cô gái cá tính, thông mình, tài năng, có động lực và đam mê. Tôi tự hứa rằng câu chuyện của tôi không chỉ dừng lại ở việc kể ra mà phải hơn thế nữa. Tôi hứa với mọi người rằng tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Tôi yêu môn thể thao này quá nhiều và tôi chưa bao giờ là kẻ hèn nhát, trốn tránh. Tôi sẽ không để cho một người đàn ông, và những kẻ đã tạo điều kiện cho ông ta, đánh cắp tình yêu và niềm vui của tôi".
Biles nói thêm rằng không chỉ mình cô phải trải qua chuyện khủng khiếp đó. Trước đó, 3 cựu VĐV TDDC Mỹ từng tham dự Olympic cũng lên tiếng tố cáo Nassar có hành vi lạm dụng tình dục dưới danh nghĩa điều trị y tế, bao gồm Gabby Douglas (người cùng Biles đoạt HCV đồng đội tại Olympic Rio 2016), 2 VĐV từng đoạt HCV Olympic là Aly Raisman và McKayla Maroney.
McKayla Maroney, Aly Raisman và Gabby Douglas (từ trái sang) là những ngôi sao TDDC Mỹ gần đây công khai nỗi ám ảnh bị bác sĩ Nassar lạm dụng tình dục AFP
Theo BBC, có hơn 130 phụ nữ đã nộp đơn kiện Nassar lên tòa án dân sự với cáo buộc lạm dụng tình dục. Bác sĩ Nassar đã làm việc với bộ môn TDDC của Mỹ từ năm 1980 cho đến tháng 7.2015 thì bị Liên đoàn TDDC Mỹ sa thải. Vị bác sĩ trên vừa bị kết án 60 năm tù giam vì sở hữu những hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em đồng thời thừa nhận chuyện bạo hành các VĐV TDDC. Bác sĩ 54 tuổi đã bị tống giam hồi tháng 12 năm ngoái vì 3 tội danh liên quan đến sở hữu hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em trong máy tính. Trong tháng này, Nassar sẽ phải hầu tòa để nghe phán quyết về 2 cáo buộc lạm dụng tình dục đối với các nữ VĐV mà ông đã thừa nhận.
Vụ Nassar là một phần trong tai tiếng khiến Chủ tịch LĐ TDDC Mỹ Steve Penny phải từ chức hồi năm 2016. Penny bị các nạn nhân cáo buộc đã lờ đi các tường trình bị lạm dụng tình dục của họ thay vì báo cáo vụ việc lên các cơ quan chức năng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.