Nữ võ sĩ người Mỹ gốc Việt Bi Nguyễn thắng knock-out đối thủ Indonesia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/04/2019 19:04 GMT+7

Nữ võ sĩ người Mỹ gốc Việt Bi Nguyễn đã có một khởi đầu tuyệt vời ở võ đài ONE Championship - đấu trường võ thuật đối kháng số 1 châu Á, sau khi hạ knock out đối thủ Dwi Ani Retno Wulan của Indonesia ở cuộc đấu thuộc sự kiện ONE: ROOTS OF HONOR diễn ra ở Manila (Philippines) vào ngày 12.4.

Bi Nguyễn la nữ võ sĩ đầu tiên mang dòng máu Việt tham gia đấu trường ONE Championship. Nữ võ sĩ có biệt danh “Ong sát thủ” vừa ký hợp đồng với nhà tổ chức ONE Championship vào tháng 12 năm ngoái với tham vọng tiếp bước nam võ sĩ Martin Nguyen sẽ làm rạng danh dòng máu Việt tại đấu trường võ thuật đối kháng số 1 châu Á.
[VIDEO] MÀN TRÌNH DIỄN TUYỆT VỜI CỦA BI NGUYỄN
Bi Nguyễn (phải) đã có một khởi đầu hiệp đấu khó khăn trước sự sung mãn của Dwi Ani Retno Wulan QUANG LIÊM
Kinh nghiệm và tinh thần "thép" đã giúp Bi Nguyễn hạ knock out đối thủ QUANG LIÊM
Dù là tân binh của ONE Championship, nhưng cái tên Bi Nguyễn lại được giới võ thuật đánh giá rất cao khi cô là nhà vô địch Muay Thai của Mỹ, đặc biệt nữ võ sĩ 29 tuổi này lại sở hữu một “tinh thần thép” được rèn giũa khi phải trải qua một tuổi thơ nhiều nghịch cảnh.
Vì vậy, cuộc đấu với Dwi Ani Retno Wulan của Bi Nguyễn ở hạng cân Atomweight (52,2 kg) được giới chuyên môn đặc biệt quan tâm. Và cô gái gốc Việt đã không phụ lòng những người đã đặt nhiều kỳ vọng vào mình.
Trong lần đầu tiên bước vào lồng bát giác ONE Championship, Bi Nguyễn lập tức cảm nhận được khó khăn trước sự sung mãn tuổi 20 của Dwi Ani Retno Wulan. Ở hiệp 1, nhà vô địch Muay Thai đến từ Rembang (Central Java) tỏ ra lấn lướt với những đòn đấm liên hoàn uy lực khiến người hâm mộ có cảm giác nữ võ sĩ gốc Việt sẽ khó có cuộc ngược dòng.
Bi Nguyễn cảm ơn những khán giả đã yêu mến và ủng hộ cho cô QUANG LIÊM
Thế nhưng, trong thế lép vé, nữ võ sĩ gốc Việt đã thể hiện điều mà giới chuyên môn luôn đánh giá cao ở cô. Đó là sự điềm tĩnh và chờ đợi cơ hội để phản công. Theo đó, sau khi hiệp 1 bước qua gần 3 phút, Bi Nguyễn bắt đầu thể hiện đẳng cấp của mình khi quật ngã đối thủ người Indonesia xuống sàn, khóa chặt, trước khi ra những đòn đấm vào đầu của Dwi Ani Retno Wulan. Trọng tài sau đó quyết định trao phần thắng knock out kỹ thuật cho Bi Nguyễn ở thời điểm 3 phút 55 giây khi Dwi Ani Retno Wulan gần như chỉ biết chịu trận.
Bi Nguyễn đã rơm rớm nước mắt sau chiến thắng và cho biết cô rất tự hào khi mang dòng máu Việt QUANG LIÊM
Trận thắng này sẽ giúp nữ võ sĩ gốc Việt Bi Nguyễn thăng hạng để tiếp tục hành trình trở thành nhà vô địch ONE Championship trong thời gian tới. Cô đã khóc sau khi được trao biểu trưng cho người chiến thắng cuộc đấu, rồi gửi một thông điệp tự hào khi cô mang dòng máu Việt: “Tôi đặt quyết tâm cao nhất để giành chiến thắng ở cuộc đấu này, luôn nghĩ đến nó và giờ tôi đã làm được. Tôi muốn truyền cảm hứng cho phụ nữ Việt Nam (Bi Nguyễn nói bằng tiếng Việt). Tôi tự hào khi mang dòng máu Việt. Tôi nhớ cha tôi. Cảm ơn tất cả”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.