Olympic Rio 2016 dậy sóng với kình ngư có vòng bụng 'khủng'

11/08/2016 10:57 GMT+7

Khán giả có mặt tại Tổ hợp thi đấu dưới nước tại Rio de Janeiro, Brazil ngày 10.8 đã không thể nhịn được cười khi chứng kiến phần thi của kình ngư người Ethiopia Robel Kiros Habte.

Trong khi các kình ngư khác chẳng hạn như Michael Phelps đều nổi bật với phần cơ bụng rắn chắc, thì Habte được coi là kình ngư sở hữu vòng bụng to nhất ở Olympic Rio 2016. 
Một số tờ báo thể thao quốc tế còn dí dỏm khi gọi Habte là VĐV "mập nhất, chậm nhất" tại Olympic Rio 2016. Số khác thì đặt biệt danh cho anh tại Olympic lần này bằng cái tên rất ấn tượng: Robel cá voi!
Chính cái bụng quá khổ khiến Habte gặp rất nhiều khó khăn ở vòng loại nội dung 100m bơi tự do nam. Thành tích của Habte là 1 phút 4 giây 95, kém nhất trong tổng số 59 vận động viên thi đấu ở vòng loại. Thậm chí khi 2 đối thủ người Dominica và Bờ Biển Ngà đã hoàn thành phần thi, Habte vẫn còn cách đích tới nửa vòng hồ.
Rất nhiều người đã không khỏi thắc mắc tại sao thành tích tệ hại trên có thể giúp Habte giành chuẩn để tới Olympic Rio 2016. 
Thành tích của Habte kém nhất trong 59 vận động viên thi tài ở vòng loại Reuters
Habte đáp trả: "Tôi đang rất hạnh phúc vì lần đầu tiên trong đời xuất hiện tại một cuộc thi tài Olympic. Tôi muốn làm một điều gì đó khác biệt cho quốc gia tôi và tôi chọn bơi lội. Mọi người ở Ethiopia, công việc vào buổi sáng thức dậy là chạy, nhưng tôi quyết chọn điều ngược lại. Tôi là một VĐV bơi lội và không có gì ngăn cản tôi xuống nước".
Theo hồ sơ Liên đoàn bơi lội thế giới (FINA) có được, Robel Kiros Habte, 24 tuổi, chính là cậu con trai của chủ tịch Liên đoàn bơi lội Ethiopia Kiros Habte Kinfe.
Habte được xác định là con trai của chủ tịch Liên đoàn bơi lội Ethiopia Twitter
Một số hình ảnh về cuộc thi tài vòng loại 100m tự do nam của Habte Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.