Olympic Rio 2016: Nước hồ bơi bất ngờ chuyển màu bí ẩn

10/08/2016 08:31 GMT+7

Ban tổ chức Olympic 2016 vừa mở cuộc điều tra nguyên nhân màu nước một hồ thi đấu ở địa điểm Maria Lenk Aquatics Centre bất ngờ chuyển từ màu xanh dương sang màu xanh lục hết sức kỳ lạ trong ngày thi đấu thứ 3 gây lo ngại cho VĐV.

Theo AFP, màu nước hồ thi đấu môn nhảy cầu 10m đôi nữ và nam nữ diễn ra hôm 9.10 (giờ Brazil) bất ngờ chuyển sang màu xanh lục, tương phản hẳn với nước màu xanh dương ở hồ bên cạnh sử dụng tranh tài môn bóng nước. Sự cố lạ lùng không những ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu cho các VĐV mà còn tạo nên làn sóng bình luận sôi nổi trên mạng xã hội về việc xuất hiện của tảo hoặc sử dụng thuốc nhuộm màu nước.    

VĐV Tonia Couch của Anh cho biết việc nước bỗng nhiên chuyển sang màu đục khiến cô không thể nhìn thấy đối tác của mình ở dưới nước. Trong khi đó, giám đốc điều hành của LĐ Bơi lội thế giới (FINA) là Cornel Marculescu nói với Reuters rằng sự cố kỳ lạ nước chuyển màu có thể do lỗi của bộ lọc hoặc chất lượng nước có vấn đề.

Nước chuyển sang màu đục đã ảnh hưởng đến một số VĐV Twitter

Trước sự cố trên, Ban tổ chức Olympic lập tức tiến hành xét nghiệm nước và trấn an các đoàn thể thao khi cho biết việc nước bị chuyển màu không gây nguy hại đến sức khỏe của VĐV. Các quan chức sự kiện nói thêm rằng vẫn tiếp tục điều tra nguyên nhân đồng thời sẽ tiến hành để nước hồ bơi trở lại màu xanh dương bình thường.

Sự cố bí ẩn trên một lần nữa khiến chủ nhà Brazil đau đầu sau khi bị chỉ trích kịch liệt về tình trạng nước ô nhiễm trầm trọng ở Guanabara Bay, nơi cũng diễn ra một số môn thể thao dưới nước ở Olympic 2016, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và thành tích của các VĐV.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.