ONE Championship: Belingon đoạt ngôi “vua” hạng gà thế giới

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/11/2018 06:55 GMT+7

Võ sĩ người Philippines Kevin Belingon đã “báo thù” thành công khi đánh bại Bibiano Fernandes (Brazil) ở cuộc đấu xác định ai là chiến binh hạng gà mạnh nhất thế giới trong sự kiện ONE: HEART OF THE LION thuộc đấu trường võ thuật đối kháng số 1 châu Á (ONE Championship) diễn ra tại Singapore tối 9.11.

Cuộc đấu giữa Fernandes và Belingon là màn đụng độ “bom tấn” ở sự kiện này, bởi cả hai đều đang là những nhà vô địch hạng gà. Nếu như võ sĩ 38 tuổi người Brazil đã là nhà vô địch hạng gà trong 5 năm qua, thì Belingon là nhà vô địch lâm thời ở hạng cân này sau trận thắng trước võ sĩ gốc Việt Martin Nguyen hồi tháng 7.
Belingon (phải) đã có cuộc báo thù thành công Fernandes ONE CHAMPIONSHIP
Dẫu vậy, cả hai võ sĩ đã tiếp cận trận đấu không hề thận trọng khi liên tiếp tung đòn về phía nhau. Với kinh nghiệm dày dặn, võ sĩ 38 tuổi người Brazil tỏ ra chiếm ưu thế ở 2 hiệp đầu với những cú đấm chính xác và luôn áp sát để sử dụng đòn quật đối phương xuống sàn. Fernandes đã có ít nhất 3 lần quật ngã Belingon xuống sàn nhưng không thể ra những đòn quyết định để hạ knock out đối thủ.

tin liên quan

ONE Championship:Nóng bỏng cuộc đấu của 2 nhà vô địch thế giới

Sự kiện ONE: HEART OF THE LION thuộc đấu trường võ thuật đối kháng số 1 châu Á (ONE Championship) tại Singapore vào ngày 9.11 đang được hâm nóng cực độ khi khán giả chờ đợi một cuộc tái đấu của 2 nhà vô địch để biết ai sẽ là chiến binh mạnh nhất thế giới ở hạng gà.

Trong khi đó, với tâm thế khát khao báo thù trận thua knock out trước Fernandes vào tháng 1.2016, Belingon nhập cuộc đầy dũng mãnh. Trong suốt 5 hiệp đấu, võ sĩ đến từ Philippines liên tục gây khó cho đối thủ bằng những cú đá xoay chớp nhoáng và các đấm phải tay khá hiệu quả. Trong đó, võ sĩ 31 tuổi người Philippines đã có cơ hội hạ knock out Fernandes ở cuối hiệp thứ 4 với một pha đấm phản đòn chí mạng khiến võ sĩ Brazil ngã xuống sàn. Tuy nhiên, Belingon đã không thể thành công hạ knock out Fernandes để “trả nợ sòng phẳng” và trận đấu kéo dài qua hiệp thứ 5, trước khi phải phân định thắng thua bằng tính điểm.
Fernandes (phải) thất bại trong việc trở thành nhà vô địch tuyệt đối hạng gà thế giới ONE CHAMPIONSHIP
Sau khi tổng hợp, các trọng tài đã cho điểm thắng thuộc về Belingon khi võ sĩ người Philippines đã có nhiều pha ra đòn chính xác hơn. Chiến thắng này không những giúp Belingon có cuộc báo thù ngọt ngào, mà còn giúp anh trở thành tân nhà vô địch hạng gà thế giới ở đấu trường võ thuật đối kháng, đồng thời nâng số trận thắng sự nghiệp lên con số 20.
Trong khi đó, dù thất bại nhưng Fernandes vẫn được tôn vinh là một huyền thoại trong lịch sử của ONE Championship khi anh là nhà vô địch trong suốt 5 năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.