Quần vợt phong trào Việt Nam có bước tiến mới

10/03/2017 19:14 GMT+7

Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF) đang hết lòng chung tay cùng các nhà làm quần vợt để đưa quần vợt phong trào nước nhà trở thành một khối thống nhất và ở một tầm cao mới.

Nhiều năm nay, quần vợt phong trào tại Việt Nam phát triển vô cùng mạnh trên khắp cả nước với lượng người chơi đông đảo. Chính từ đó, nhiều diễn đàn quần vợt đã được thành lập quy tụ đến hàng trăm, thậm chí hàng ngàn các VĐV đủ các lứa tuổi, trình độ tham dự tạo nên một hình ảnh quần vợt phong trào Việt Nam muôn hình muôn vẻ.
Tuy nhiên, gần như mỗi diễn đàn nhiều hoạt động một cách riêng biệt với những giải đấu cũng như hệ thống tính điểm riêng mà chưa có sự nhất quán.
Luôn coi quần vợt phong trào là nền móng quan trọng quyết định phát triển bộ môn này tại một quốc gia và mong muốn đưa quần vợt phong trào trở thành một khối chung bền vững, mạnh mẽ, VTF đã tổ chức một cuộc họp đầu tiên giữa đại diện Liên đoàn và đại diện của các diễn đàn quần vợt lớn tại Việt Nam.
Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư Ký VTF điều hành cuộc họp Thiên Hà
Tham dự buổi họp diễn ra vào sáng ngày 10.3 tại sân quần vợt Phú Thọ (TP.HCM) có ông Nguyễn Quốc Kỳ - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư Ký VTF, ông Đoàn Quốc Cường – Trưởng bộ môn quần vợt Việt Nam, bà Nguyễn Thị Kiều Mỹ - Tổng Thư ký Liên đoàn quần vợt TP.HCM cùng đại diện của 4 diễn đàn quần vợt hàng đầu Việt Nam gồm là VTennis, Tennis365, VnTennis và Cộng đồng tennis Việt Nam.
Cuộc họp đã đi đến thống nhất về việc lập ra một bảng điểm chung cho tất cả các diễn đàn nhằm xác định đúng hơn về trình độ của VĐV tham gia và dựa vào đó để xếp VĐV vào nhóm thi đấu cho phù hợp tại Giải vô địch phong trào cấp quốc gia lần đầu tiên (dự kiến diễn ra vào tháng 8).
“Có thể ở lần tổ chức giải vô địch phong trào đầu tiên, bảng điểm tạm thời cho các VĐV sẽ chưa thật sự chính xác 100% nhưng tôi tin rằng đó là bước đầu giúp quần vợt phong trào đi vào sự chuyên nghiệp hơn. Chúng tôi tin tưởng chỉ trong vòng vài năm, phong trào quần vợt Việt Nam sẽ bước lên một tầm cao mới”, ông Kỳ cho biết.
Bên cạnh đó, cuộc họp cũng quyết định tiến hành thành lập Tiểu ban quần vợt phong trào với những điều lệ, quy chế rõ ràng, minh bạch nhằm thúc đẩy mạnh mẽ việc phát triển của phong trào quần vợt Việt Nam.
“Chúng tôi quan niệm rằng quần vợt phong trào chính là nền móng quan trọng cho việc phát triển quần vợt tại một quốc gia. Vì vậy, việc tập hợp sức mạnh của các diễn đàn quần vợt lại thành một khối mạnh mẽ là điều vô cùng cần thiết. Thử thách phải đối mặt là làm sao vừa tôn trọng hoạt động của từng diễn đàn vừa kết hợp các diễn đàn lại được. Chúng tôi đã lên kế hoạch trong vòng 3 năm sẽ hoàn thành và đang quyết tâm mạnh mẽ để thực hiện cho bằng được. Sau khi bảng điểm tạm thời được hình thành, chúng tôi sẽ nhóm họp đại diện các diễn đàn quần vợt trên cả nước thêm một lần nữa để đưa đến quyết định cuối cùng nhằm tổ chức giải vô địch phong trào mang tầm quốc gia”, ông Nguyễn Quốc Kỳ chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.