Quyết Chiến và Quốc Nguyện chưa thích nghi với thể thức mới ở giải Billards Hàn Quốc

Minh Tân
Minh Tân
13/09/2018 21:17 GMT+7

Trong ngày hôm nay 13.9, ba cơ thủ billiards 3 băng Việt Nam là Trần Quyết Chiến (Hạng 12 TG), Nguyễn Quốc Nguyện (Hạng 14 TG) và Ngô Đình Nại (Hạng 17 TG) đã tham gia giải đấu Survival 3C Masters tại Incheon (Hàn Quốc) với thể thức thi đấu rất mới và có tổng giải thưởng rất cao lên đến 220.000 USD.

Đây là giải đấu với 20 tay cơ đứng đầu bảng xếp thế giới cùng 4 khách mời tham gia. Sự mới lạ của giải đấu này chính là 24 tay cơ được chia làm 6 bảng và mỗi bảng 4 người. Bốn tay cơ trong mỗi bảng sẽ thi đấu cùng lúc với nhau và mỗi tay cơ sẽ có sẵn 30 điểm khi trận đấu bắt đầu.

Trong một lượt cơ, nếu tay cơ ghi được điểm thì điểm số đó sẽ được nhân 3 và những người trong bảng sẽ bị trừ đi số điểm mà tay cơ này ghi được. Mỗi bảng đấu sẽ thi đấu trong 2 hiệp và mỗi hiệp 45 phút trong đến lượt cơ cuối cùng của người trong bảng.

Nguyễn Quốc Nguyện để thua đáng tiếc ở vòng bảng MINH TÂN

Dù chỉ là giải đấu mời và không được tính điểm trên bảng xếp hạng UMB, nhưng sự hấp dẫn của giải đấu này chính là đem lại cho các cơ thủ số tiền thưởng rất lớn với tổng giải thưởng lên đến 220.000 USD và người vô địch sẽ có được 50.000 USD vào tài khoản của mình. Những người thất bại ngay vòng đấu đầu tiên cũng có được số tiền 4.000 USD.

Trong ngày thi đấu đầu tiên của giải, cơ thủ vừa đăng quang giải LG Cup cũng tại hàn Quốc là Trần Quyết Chiến thi đấu không tốt và đứng chót bảng B cùng những cơ thủ như Jung Han Heo (Hàn Quốc, hạng 6 TG), Murat Naci Coklu (Thổ Nhĩ Kỳ, hạng 9 TG) và Martin Horn (Đức, hạng 45 TG) với âm 10 điểm.
Một niềm hy vọng khác là Nguyễn Quốc Nguyện cũng chỉ về hạng 3 bảng D cùng với  Jae Ho Cho (Hàn Quốc, hạng 8 TG), Marco Zanetti (Ý, hạng 4 TG) và Nikos Polychronopoulos (Hy Lạp, hạng 19 TG) một cách đáng tiếc. Với kết quả này, Quyết Chiến và Quốc Nguyện sẽ tiếp tục thi đấu thêm vòng play off để hy vọng tìm vé đi tiếp vào vòng 2 trong ngày thi đấu 14.9.
Ngô Đình Nại thi đấu xuất sắc để giành vé vào vòng 2 MINH TÂN
Thi đấu thành công nhất trong các tay cơ Việt Nam chính là Ngô Đình Nại. Dù nằm ở bảng F với các tay cơ rất mạnh như Frederic Caudron (Bỉ, hạng 1 TG), Tasdemir Tayfun (Thổ Nhĩ Kỳ, hạng 16 TG) và Myung Woo Cho (Hàn Quốc, hạng 25 TG), tuy nhiên cơ thủ Việt Nam thi đấu rất hay để vượt lên dẫn đầu bảng đấu và giành được chiếc vé đi tiếp vào vòng 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.