Schumacher mới của đường đua F1 đã xuất hiện

Giang Lao
Giang Lao
03/04/2019 07:37 GMT+7

Hôm qua (2.4, giờ VN), trên đường đua Bahrain International Circuit ở Bahrain, chiếc xe đua F1 của đội Ferrari chuyển bánh với tay đua trẻ măng Mick Schumacher, mới 20 tuổi, ngồi sau tay lái đã đánh dấu bước ngoặt lớn trong làng đua Công thức 1.

Từ đây đường đua F1 sẽ có thêm một cái tên Schumacher nữa xuất hiện tranh tài, sau gần 12 năm 4 tháng kể từ khi tay đua huyền thoại Michael Schumacher từ giã đường đua. Mick chính là con trai lớn của cựu tay đua huyền thoại Michael Schumacher, người từng 7 lần vô địch thế giới.
Hiện tay đua trẻ Mick Schumacher chỉ bắt đầu với các đợt chạy thử đường đua F1 song song với tham gia thi đấu cho thể loại Công thức 2 (F2).
Theo giới chuyên môn, Mick Schumacher gần như chắc chắn sẽ là tay đua chính của đội Ferrari trong mùa giải 2020, sau khi anh trải qua từng bước các cuộc thử nghiệm khắc nghiệt của đường đua F1 trong mùa giải năm nay.
Theo bình luận viên Andrew Benson của BBC Sports chuyên về cuộc đua F1: “Mick Schumacher hội đủ mọi yếu tố để kế tục sự nghiệp lừng lẫy của ông bố nổi tiếng của mình. Giới F1 rất kỳ vọng và mong chờ ngày tay đua Mick Schumacher chính thức xuất hiện trên đường đua F1”.
Việc tay đua này tham gia F1, sẽ là một khích lệ lớn cho gia đình nhà Schumacher, cũng như hy vọng sẽ truyền cảm hứng để cựu tay đua Michael Schumacher giành chiến thắng trước “tử thần” và xuất hiện trở lại trước công chúng sau vụ tai nạn trượt tuyết khiến ông bị hôn mê sâu suốt từ năm 2013 đến nay...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.