Tạp chí Brazil xúc phạm VĐV khuyết tật

29/08/2016 09:25 GMT+7

Truyền thông quốc tế hôm qua đã đồng loạt chỉ trích một tờ tạp chí xuất bản ở Brazil khi lấy ảnh người nổi tiếng rồi dùng photoshop cắt bỏ tay chân để làm ảnh quảng bá Paralympic 2016, diễn ra từ ngày 7 - 18.9 tại Rio de Janeiro.

Số là trong chiến dịch quảng bá Paralympic 2016, tạp chí Vogue đã không và mời những VĐV khuyết tật thật mà mời 2 nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí Brazil là Paulo Vilhena và Cleo Pires có cơ thể lành lặn tạo dáng chụp hình. Và để biến 2 nhân vật này thành người khuyết tật theo đúng chủ đề quảng bá, tờ tạp chí đã dùng photoshop để cắt bỏ tay phải của người mẫu xinh đẹp kiêm diễn viên Pires và thay thế chân phải lành lặn của nam diễn viên Vilhena thành chân giả. Sau khi các hình ảnh được công bố, dư luận và nhiều VĐV khuyết tật trên thế giới phẫn nộ cho rằng tạp chí Vogue đã xúc phạm người có số phận không may mắn và đi ngược lại tinh thần của Paralympic, sự kiện vốn đem lại nguồn cảm hứng vô tận cho cuộc sống.
Các tấm ảnh càng gây phản cảm hơn khi kèm theo chú thích “Chúng ta đều là VĐV khuyết tật” và lan nhanh trên mạng xã hội. Ngay cả các nhà phê bình Brazil cũng cho rằng tờ tạp chí đã phạm sai lầm. “Thật khó hiểu về hành động của Vogue”, tờ Huffington Post bình phẩm. Tờ Telegraph thì chỉ trích rằng đó là một sự xúc phạm đối với người khuyết tật và Paralympic.

tin liên quan

Nga bị loại khỏi Paralympic 2016
Thể thao Nga tiếp tục đón nhận cú sốc khi chính thức bị gạch tên khỏi Paralympic 2016 do kháng cáo lên Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS) bất thành.
Tạp chí Vogue chống chế rằng họ chỉ tập trung vào mục tiêu tích cực trong hình ảnh lẫn thông điệp: “Chúng tôi muốn mang lại một tầm nhìn sâu rộng hơn cho Paralympic để giúp bán vé bởi đến nay chỉ có khoảng 15% vé được bán ra”. Giám đốc nghệ thuật của
Vogue thậm chí còn cho rằng những bức ảnh là đứa con tinh thần của nữ diễn viên Pires và họ vẫn sẽ triển khai kế hoạch công bố bộ ảnh mẫu quảng bá sự kiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.