Tay golf mang hai dòng máu Việt - Nhật nói 'không' với Tết

14/02/2018 15:51 GMT+7

Tuyển thủ golfer trẻ mang hai dòng máu Việt - Nhật Hanako Kawasaki sẽ không có tết Mậu Tuất trọn vẹn khi phải tập luyện ngay trong ngày xuân nhằm chuẩn bị cho các giải đấu lớn của mình.

Hanako chính là một golfer rất thuần Việt khi cô chỉ tập luyện ở Việt Nam thay vì ở Mỹ hay những nước khác như các đội tuyển khác trong nước. Chính vì vậy, ngay khi được nghỉ tết ở trường học Hanako đã bắt đầu ra sân tập luyện ngay trong khi các bạn đồng trang lứa đang chuẩn bị ăn tết. Bởi trước mắt cô bé này là một giải đấu lớn và cũng là niềm mơ ước được tham dự của các golfer mang tên World Women Amateur Asia Pacific Golf Championship (WAAP).

Hanako và HLV của mình MT

Đây là giải đấu chỉ dành riêng cho nữ có tên trên danh sách xếp hạng thế giới World Women Amateur Golf Ranking và lần đầu tiên tổ chức cho khu vực châu Á  - Thái Bình Dương, từ ngày 21.2 đến ngày 24.2 tại Singapore. Giải đấu này quy tụ nhiều golfer mạnh trên bảng xếp hạng WAGR như Paphangkorn Tavatanakit (Thái Lan, hạng 15), Wenbo Liu (Trung Quốc, hạng 21), A-Yean Cho (Hàn Quốc, hạng 37)…

Trong khi đó, Hanako chỉ đang xếp thứ 1.875 nên cô rất quyết tâm tập luyện để thi đấu tốt nhằm cải thiện thứ hạng của mình. Hanako cũng là golfer duy nhất của Việt Nam được tham dự giải đấu này.

Hai mẹ con Hanako sẽ không ăn tết 2018 MT

Bà Bảo Quỳnh, mẹ của Hanako cho biết: "Với những giải đấu lớn sắp tới đây, Hanako đã tỏ ra rất quyết tâm tập luyện để thi đấu tốt. Chính vì vậy cả Hanako lẫn tôi đều sẽ ăn tết trên sân tập. Cũng may Hanako đã quen tập luyện trong những dịp lễ tết nên cháu cũng không quá bỡ ngỡ".

Theo lịch tập thì Hanako chỉ sẽ nghỉ 2 ngày vào mùng 1 và mùng 2 tết rồi tiếp tục lao vào tập luyện để vài ngày sau đó lên đường sang Singapore tham dự giải đấu này khi xuân vẫn còn "mùng". Không những vậy, lịch thi đấu của Hanako trong đầu năm mới này là rất nặng.

Hanako đối diện với lịch thi đấu rất nặng đầu năm MT

Bởi sau giải đấu tại Singapore, Hanako sẽ tiếp tục tham gia giải đấu Faldo Series Asia Grand Final từ ngày 27.2 đến 4.3 tại Huế. Đây là giải chung kết khu vực châu Á dành cho thanh thiếu niên và Hanako sẽ đại diện Việt Nam thi đấu ở bảng nữ U21. Tiếp tục sau đó Hanako cũng tham dự là giải K-LPGA dành cho các golfer nữ chuyên  nghiệp tại Bình Dương từ ngày 8 đến 11.3.

Với lịch thi đấu dày đặc này, Hanako sẽ có một mùa giải đầu tiên trong sự nghiệp của mình phải thi đấu 3 giải liên tiếp rất nặng và căng thẳng. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.