Thạch Kim Tuấn đứng dậy sau nỗi đau Rio

20/09/2017 08:46 GMT+7

Một năm trước ở sân chơi lớn Olympic tại Rio De Janeiro, Thạch Kim Tuấn đã làm cho kỳ vọng của người hâm mộ VN tan thành mây khói, nhưng giờ đây tại đấu trường Asian Indoor Games, đô cử TP.HCM đã lấy lại hình ảnh vốn có của mình.

Còn nhớ khi Thạch Kim Tuấn bước ra sàn đấu Rio Centre tại Brazil, chân anh rất khập khiễng, dáng đi không nhẹ nhàng và hay nhìn xuống khán giả một cách thiếu tập trung. Trước đó, ai cũng biết chấn thương khá nặng của Tuấn và đã lo lắng, góp ý rằng tài năng này phải hết sức dè chừng, vì nếu tập nặng trong quá trình thi đấu, chấn thương sẽ tái phát. HLV của anh là ông Huỳnh Hữu Chí khi đó còn nói như đinh đóng cột: “Tuấn đã hồi phục vì chúng tôi vẫn theo dõi thường xuyên mức độ chấn thương trước đây của Tuấn và nhận thấy em đã ổn định thể trạng thi đấu”.
Thầy trò Thạch Kim Tuấn khi đó cố gắng vượt qua nỗi lo chấn thương này, nhưng thực tế chân trụ của anh không vững trong cả hai động tác cử giật và cử đẩy. Trong 6 lần thực hiện 2 động tác này, anh phải quăng tạ đến 5 lần vì bị thốn.
Bài học đó đã khiến Kim Tuấn “mất tích” một thời gian dài để tập trung chữa trị chấn thương cho đến khi trở lại SEA Games vừa rồi với chiếc HCV. Nhưng bấy nhiêu chỉ mới là đánh dấu tài năng của Tuấn chưa mai một, vì tầm của anh đã là châu lục và thế giới. Thế nên tại AIMAG lần này, sự kỳ vọng dành cho anh vô cùng lớn, bởi nếu chiến thắng, Tuấn sẽ chứng minh anh đã rút ra những kinh nghiệm quý báu để đứng dậy sau nỗi đau, nhất là khi anh còn mang trên mình ngôi á quân của Asian Games tại Incheon năm 2014.

tin liên quan

Việt Nam có tấm HCV thứ 3 ở AIMAG 2017
Tối nay, Việt Nam đã có thêm tấm HCV thứ 3 tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á (AIMAG) 2017 và người đem về là đô cử Trịnh Văn Vinh và VĐV nhảy xa Nguyễn Tiến Trọng.
Đúng là Tuấn đã mang lại cảm giác rất khác tại Ashgabat (Turkmenistan). Anh thể hiện sự tự tin và rất mạnh mẽ, từng động tác đều toát lên sự chắc chắn. 5 lần cử giật và cử đẩy đầu Tuấn đều lên tạ rất ngọt, thể hiện đẳng cấp rất khác, bỏ xa các đối thủ. Chỉ có lần cuối cùng khi tố tạ lên 153 kg để muốn thiết lập kỷ lục ở sân chơi trong nhà, Tuấn bị thất bại, tuy nhiên nhìn chung bấy nhiêu cũng quá đủ để anh trở lại một cách ngọt ngào.
Thạch Kim Tuấn cho biết: “Sau lần vỡ mộng huy chương Olympic, tôi tự hiểu mình không thể mạo hiểm với nỗi đau của chính mình. Dù có bình phục rồi nhưng tập mà cảm giác đau lại thì vẫn chưa thể coi là đã sẵn sàng. Vì vậy, tôi đã mất gần 1 năm để lấy lại mọi thứ và quan trọng là cần sự cân bằng tâm lý để không bị phân tâm nữa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.