Thể thao Mỹ sử dụng giác hơi để giành 'vàng' Olympic Rio

11/08/2016 13:06 GMT+7

Thể thao Mỹ vừa tiết lộ bí quyết thú vị sử dụng kỹ thuật chữa bệnh cổ xưa là giác hơi giúp các VĐV khỏe mạnh để liên tiếp đoạt nhiều HCV ở Olympic 2016.

Tờ New York Post cho biết hầu hết các VĐV Mỹ tham dự Olympic năm nay tại Rio de Janeiro (Brazil) đều chọn phương pháp giác hơi thay vì liệu pháp mát-xa hoặc sử dụng thuốc. Giác hơi được xem là một phương pháp chữa bệnh cổ xưa và được sử dụng rất nhiều ở Việt Nam. Theo đó, các lọ thủy tinh nhỏ nung nóng đặt lên làn da cơ thể để làm tăng dòng chảy năng lượng trước khi để lại những vòng tròn thâm đỏ.

Phương pháp này từng được các diễn viên, ca sĩ nổi tiếng của Mỹ như Gwyneth Paltrow, Jennifer Aniston, Justin Bieber... sử dụng và được nhiều VĐV hàng đầu của quốc gia này chọn nhờ hiệu quả mang lại tốt hơn các phương pháp truyền thống tăng cường năng lượng, giảm đau nhức, căng thẳng trong thi đấu thể thao.

“Đó là bí mật đã giúp tôi khỏe mạnh hơn trong năm nay”, VĐV thể dục dụng cụ nam Mỹ Alex Naddour nói về hiệu quả của giác hơi. VĐV này còn cho biết thêm việc giác hơi đem lại hiệu quả tốt nhưng không tốn nhiều chi phí khi một bộ lọ thủy tinh chỉ 15 USD.

VĐV thể dục dụng cụ Alex Naddour là một trong những thành viên thể thao Mỹ sử dụng phương pháp giác hơi AFP
Ngoài Naddour, rất nhiều đồng đội cũng chọn phương pháp giác hơi giúp thể dục nghệ thuật và dụng cụ Mỹ đạt được thành công nhất định ở Olympic năm nay. Đội trưởng đội thể dục dụng cụ Mỹ Chris Brooks cho biết việc sử dụng giác hơi sẽ giúp HLV và bác sĩ đỡ mất nhiều thời gian và thiết bị khi chỉ cần một bộ lọ thủy tinh trước khi nhờ đồng đội đặt lên cơ thể.
Kình ngư huyền thoại Michael Phelps gây tò mò với khán giả với những vết tròn đỏ trên lưng do sử dụng giác hơi AFP
Trong số các VĐV Mỹ chọn phương pháp giác hơi để tăng cường năng lượng và hồi phục nhanh có kinh ngư huyền thoại Michael Phelps. VĐV nổi tiếng này đã sử dụng giác hơi ở cơ bắp chân để giảm mỏi và tiếp tục đoạt được thành công ở Olympic 2016. Anh trở thành kình ngư vĩ đại khi vừa đoạt thêm 3 HCV ở Olympic năm nay để nâng thành tích của mình lên 21 HCV ở các kỳ Olympic.

Hiện tại tính đến sáng 11.8 (giờ VN), đoàn thể thao Mỹ tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với 11 HCV, 11 HCB và 10 HCĐ. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.