Thể thao Singapore vẫn quay cuồng vì hành động 'giả bộ' cao thượng tại SEA Games

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/04/2019 18:20 GMT+7

Luật sư của VĐV marathon Ashley Liew vừa gửi văn bản yêu cầu Soh Rui Yong - VĐV marathon hàng đầu của Singapore - ngưng đưa ra những nhận định không đúng về chuyện đã xảy ra ở cuộc thi marathon của nam tại SEA Games 2015.

Trong thông báo ngày 9.4 của ONEathlete, công ty quản lý của Ashley Liew cho biết văn bản pháp lý rất “cứng rắn” dạng tối hậu thư này còn yêu cầu Soh Rui Yong rút lại các tuyên bố của anh và công khai xin lỗi về những cáo buộc sai trái đối với Ashley Liew.
Tại SEA Games 2015 được tổ chức tại Singapore, VĐV chủ nhà Ashley Liew được ca ngợi vì hành động thể hiện tinh thần thể thao cao thượng trong cuộc thi chạy marathon, khi anh cố tình chạy chậm lại để chờ các đối thủ chạy sai đường. Hành động này của Ashley Liew được Ủy ban Olympic Quốc gia Singapore (SNOC) ghi nhận và trao giải thưởng đặc biệt. Cuộc thi này kết thúc với chiến thắng thuộc về người đồng hương Soh Rui Yong, còn Ashley Liew về thứ 8.
Ashley Liew được ca ngợi như một tấm gương sáng cho tinh thần thể thao cao thượng với tình huống chạy chậm chờ đối thủ sau SEA Games 2015 CHỤP MÀN HÌNH
Sau đó, SNOC đã đề cử trường hợp này lên tổ chức thế giới, và qua năm 2016, Ashley Liew được Ủy ban Tinh thần thể thao chân chính Quốc tế (IFPC) trao giải Tinh thần Thể thao chân chính toàn cầu Pierre de Coubertin.
Tuy nhiên, hồi tháng 10 năm ngoái, Soh Rui Yong - VĐV đoạt huy chương vàng tại cuộc thi marathon SEA Games năm đó - lại đăng một bình luận trên tài khoản Facebook của IFPC cáo buộc rằng câu chuyện của Ashley Liew “không đúng sự thật”. Soh Rui Yong viết lại nội dung đó trên trang blog của anh, rồi đăng một bài chi tiết hơn lên Facebook cá nhân.
Trong thông báo ngày 9.4, SNOC viết rằng những cáo buộc của Soh Rui Yong trên thực tế muốn ám chỉ tổ chức này đã “sai sót” khi đề cử Ashley Liew nhận giải Tinh thần Thể thao chân chính toàn cầu Pierre de Coubertin.
Trang Channel News Asian trích dẫn thông báo của SNOC cho biết: “Là một tổ chức cộng đồng được giao nhiệm vụ phê duyệt danh sách tuyển chọn những VĐV đại diện cho Singapore tại các giải thể thao lớn, và là tổ chức chịu trách nhiệm đề cử Ashley Liew nhận giải Tinh thần Thể thao chân chính toàn cầu, SNOC đảm bảo rằng những cáo buộc của Soh Rui Yong đã được điều tra đầy đủ, và sự thật đã được xác định”.
SNOC cho biết đã làm việc với các luật sư nhằm tìm thêm những nhân chứng của sự việc trên để hỏi liêu họ có thấy Ashley Liew đã chạy chậm lại trong cuộc đua năm đó hay không. Theo SNOC, có 4 nhân chứng đã đưa lời chứng có tuyên thệ rằng tất cả đều nói rằng họ thấy Ashley Liew chạy chậm lại.
Soh Rui Yong tiếp tục tố cáo đồng đội Ashley Liew đã "giả bộ" cao thượng tại cuộc thi marathon SEA Games 2015 CHỤP MÀN HÌNH
“Mỗi người trong số họ đều khẳng định một cách quả quyết rằng họ đã chứng kiến Ashley Liew chạy chậm lại để một số VĐV rớt lại sau anh ta do chạy sai đường có thể bắt kịp. Một trong số những nhân chứng này là người trực tiếp tham gia cuộc đua này”, SNOC nói trong một tuyên bố.
Ngày 1.4 vừa qua, SNOC đã viết thư cho Soh Rui Yong nhằm cho anh cơ hội để xem những tuyên bố theo luật định này và công khai rút lại những cáo buộc. Soh Rui Yong được cho thời hạn đến 5 giờ chiều ngày 8.4 để đưa ra câu trả lời.
Thế nhưng theo SNOC, 3 phút sau thời hạn chót, Soh Rui Yong - được đại diện bởi Eugene Thuraisingam LLP - gởi fax trả lời cho luật sư của SNOC thông báo với tổ chức này rằng sẽ không rút lại hoặc hủy bỏ những cáo buộc của mình. Trong một bài đăng trên Facebook chiều 9.4, Soh Rui Yong cho biết từ nay anh sẽ “chiến đấu với chính Ashley Liew” vì sự thật của bộ môn marathon: “Ủy ban Olympic Quốc gia Singapore đã từ bỏ hành động pháp lý!... Từ nay tôi sẽ chiến đấu với chính Ashley Liew vì sự thật của cuộc đua marathon SEA Games 2015 nếu như anh ta muốn tiếp tục leo thang chuyện này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.