Thêm một tuyển thủ quốc gia của Malaysia dính doping

09/11/2017 07:29 GMT+7

Hiệp hội Muay Thái Malaysia (IFMA) vừa tiết lộ đã ban hành án đình chỉ thi đấu tạm thời đối với một tuyển thủ quốc gia sau khi mẫu xét nghiệm dương tính với doping trước thềm SEA Games 29 vừa qua.

Thông tin trên được xác nhận bởi Chủ tịch IFMA Datuk Muhd Shahnaz Azmi trên tờ New Straits Times hôm 8.11. Theo quan chức này, mẫu xét nghiệm của VĐV dương tính với chất lợi tiểu và được cho là bắt nguồn từ việc sử dụng thuốc quan hệ tình dục mua trên internet. “Hiện tại, chúng tôi chưa thể tiết lộ danh tính của vận động viên vì vẫn đang chờ đợi kết quả mẫu B. Vận động viên này đã được đăng ký cho SEA Games nhưng sau đó lập tức bị thay thế và không được thi đấu do xét nghiệm dương tính với doping tại một cuộc thượng đài trước trước thềm sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á”, ông Shahnaz Azmi tiết lộ.
Người đừng đầu IFMA cho biết thêm rằng tuyển thủ Muay Thai nói trên đã thừa nhận đã mua thuốc tình dục nam giới trên mạng. Và sự thiếu hiểu biết đã khiến VĐV thất bại trong cuộc kiểm tra doping. “Những viên thuốc mà anh ấy dùng cũng giúp giảm cân. Tôi không nghĩ rằng vận động viên cần giảm cân vì anh ấy có một cơ thể lý tưởng và từng thượng đài khoảng 300 lần”, ông Shahnaz Azmi nói. Vị quan chức này tiết lộ thêm rằng “chiến binh” đến từ Kelantan và là một VĐV rất nổi tiếng.
Trước đó, thể thao Malaysia rúng động sau khi ngôi sao nhảy cầu nữ Wendy Ng (phải) bị tước 2 HCV SEA Games 29 do sử dụng doping CHỤP MÀN HÌNH
Theo IFMA, mẫu B của VĐV Muay Thái nói trên sẽ được xét nghiệm tại phòng thí nghiệm được công nhận của Ủy ban phòng chống doping thế giới (WADA) ở New Delhi (Ấn Độ) và sẽ có báo cáo kết quả vào cuối tháng này. Nếu mẫu B cho kết quả tương tự, VĐV trên có thể đối mặt với án cấm thi đấu 4 năm do Muay Thái là một môn thể thao đã được Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) công nhận.
Thông tin trên một lần nữa làm hoen ố hình ảnh nước chủ nhà SEA Games 29 do đây là trường hợp bê bối doping thứ 3 liên quan đến VĐV quốc gia trong năm nay sau VĐV nhảy cầu nữ Wendy Ng Yan Yee và VĐV cử tạ Hafifi Mansor. Trước đó, thể thao Malaysia rúng động sau khi mẫu B của VĐV nhảy cầu nổi tiếng Wendy Ng cho kết quả dương tính với doping. Điều này khiến Wendy Ng bị tước 2 HCV nội dung nhảy cầu 3m cá nhân và đôi nữ ở SEA Games 29.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.