Thống nhất các đai quyền anh hạng trung, Alvarez thách đấu Golovkin lần thứ 3

Giang Lao
Giang Lao
05/05/2019 15:33 GMT+7

Trưa ngày 5.5 (giờ VN), võ sĩ người Mexico, Saul 'Canelo' Alvarez đã giành chiến thắng điểm trước đối thủ Daniel Jacobs (Mỹ) trong trận thượng đài tại TP.Las Vegas. Qua đó, thống nhất các đai hạng trung danh giá thế giới.

Sau 12 hiệp đấu, Alvarez hoàn toàn chiếm ưu thế trước Jacobs, và được các trọng tài cho điểm thắng lần lượt là 115-113, 115-113 và 116-112.
Trận thắng này giúp Alvarez đoạt thêm đai IBF (Liên đoàn quyền anh quốc tế) từ tay Jacobs, và sở hữu gần trọn bộ các đai hạng trung danh giá thế giới với 2 đai còn lại đã có từ trước và bảo vệ thành công là WBC (Hội đồng quyền anh thế giới) và WBA (Hiệp hội quyền anh thế giới).
Trận thắng này cũng giúp Alvarez, hiện 28 tuổi, nâng thành tích lên 52 trận thắng (35 thắng knock-out), 2 hoà và chỉ thua 1 trong sự nghiệp tính đến nay.
Trận thắng trước võ sĩ Jacobs cũng là trận thứ 2 trong gói hợp đồng trị giá tới 278 triệu bảng mà Alvarez ký độc quyền với kênh truyền hình Mỹ, DAZN.
Tuy nhiên, dù trận kế tiếp theo quyết định của DAZN thì Alvarez sẽ đấu với một võ sĩ người Mỹ khác là Demetrius Andrade đang giữ đai hạng trung WBO (Tổ chức quyền anh thế giới) để hợp nhất mọi đai vô địch và trở thành “ông vua” quyền anh hạng trung thế giới.
Alvarez đã thống nhất 3 đai hạng trung IBF, WBA và WBC Chụp màn hình Mail Online
Thế nhưng, võ sĩ người Mexico lại thay đổi ý định và muốn tái đấu lần thứ 3 với võ sĩ người Kazakhstan, Gennady Golovkin hơn.
Alvarez và Golovkin từng có 2 trận thượng đài đình đám đều trong tháng 9 các năm 2017 và 2018, với một trận hoà và tái đấu thì võ Mexico thắng kịch tính để sở hữu 2 đai WBC và WBA.
Cho đến nay, Golovkin là đối thủ xứng tầm nhất với Alvarez, vì các đối thủ còn lại như gần đây là Rocky Fielding (Anh) hay mới nhất là Jacobs đều dưới cơ , cũng như không có danh tiếng gì có thể gây sốt làng quyền anh thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.