Thu nhập tay đấm Mayweather chấp cả Messi và Ronaldo

06/06/2018 20:30 GMT+7

Võ sĩ Floyd Mayweather chiếm vị trí đầu bảng xếp hạng hàng năm 100 nhân vật thể thao có thu nhập cao nhất thế giới của tạp chí Forbes vừa công bố hôm 5.6. Đây cũng là năm đầu tiên không có nhân vật nữ nào trong danh sách này.

Theo bảng xếp hạng (BXH) của Forbes, cựu võ sĩ 41 tuổi người Mỹ dẫn đầu danh sách nhân vật thể thao có thu nhập cao nhất nhờ tài khoản có thêm 275 triệu USD sau trận đấu thế kỷ với ngôi sao võ thuật đối kháng MMA Conor McGregor hồi tháng 8.2017 ở Las Vegas. Cộng thêm 10 triệu USD tiền quảng cáo, tiền hình ảnh, Mayweather đã bỏ túi tổng cộng 285 triệu USD trong thời gian từ ngày 1.6.2017 đến 1.6.2018. Con số này vượt xa nhân vật thứ 2 trong danh sách này là ngôi sao bóng đá Lionel Messi (tổng thu 111 triệu USD trong cùng thời gian).
Mayweather (phải) bỏ túi 275 triệu USD sau trận đấu thế kỷ với Conor McGregor AFP
Đây là lần thứ 4 trong vòng 7 năm, “độc cô cầu bại” Mayweather (người có sự nghiệp 50 trận toàn thắng) dẫn đầu BXH. Trong khi đó, võ sĩ người Ireland McGregor vẫn bỏ túi được 85 triệu USD sau trận đấu với Mayweather và nhờ đó nhảy vọt lên vị trí thứ 4 trên BXH. Cộng thêm 14 triệu USD thu nhập từ quảng cáo, McGregor kiếm được tổng cộng 99 triệu USD, chỉ kém ngôi sao Real Madrid Cristiano Ronaldo, người xếp hạng 3 với 108 triệu USD. Như vậy, cho dù gộp cả thu nhập của Messi và Ronaldo lại thì cũng vẫn thua xa thu nhập của Mayweather!

tin liên quan

Tái đấu Mayweather và McGregor ở lồng bát giác
Tờ Daily Mail (Anh) ngày 10.4 xác nhận, cựu võ sĩ quyền anh nổi tiếng của Mỹ, Floyd Mayweather sẽ trở lại võ đài một lần nữa, nhưng lần này là trong lồng bát giác môn UFC để tái đấu với đối thủ Conor McGregor.
Ngôi sao bóng đá Brazil Neymar xếp thứ 5 với thu nhập 90 triệu USD. Mức lương của Neymar tăng đột biến sau hợp đồng chuyển nhượng kỷ lục từ Barcelona sang Paris Saint-Germain hồi năm ngoái. Biểu tượng NBA LeBron James là vận động viên (VĐV) bóng rổ có thu nhập cao nhất có tên trong danh sách này (xếp thứ 6 với 85,5 triệu USD) ngay trước tay vợt huyền thoại Roger Federer (77,2 triệu USD). Tay vợt người Thụy Sỹ vẫn là VĐV được nhiều nhãn hàng chọn làm gương mặt đại diện nhất. Chỉ riêng các hợp đồng quảng cáo đã mang về cho Federer số tiền 65 triệu USD.
Trong khi đó, tay đua vô địch Thể thức 1 người Anh Lewis Hamilton xếp thứ 12 với 51 triệu USD. Còn Tiger Woods, dù đã không giành được chiến thắng nào trong 5 năm qua, vẫn cứ là tay golf có thu nhập cao nhất với 43,3 triệu USD, trong đó có 42 triệu USD đến từ các hợp đồng quảng cáo.
Top 100 của tạp chí Forbes vắng bóng nữ VĐV sau khi Serena Williams nghỉ sinh AFP
Tuy nhiên, theo AFP, đây cũng là năm đầu tiên kể từ khi tạp chí Forbes xây dựng BXH này, các nữ VĐV đã không thể lọt vào Top 100. Ngôi sao quần vợt Serena Williams - VĐV nữ duy nhất có mặt trong danh sách ở hạng 51 với thu nhập 27 triệu USD, đã rơi khỏi Top 100 do phải nghỉ thi đấu một thời gian để sinh con gái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.