Thủ tướng chúc mừng Đoàn Thể thao Việt Nam và HCV Olympic Hoàng Xuân Vinh

07/08/2016 20:14 GMT+7

Nhận được tin vận động viên bắn súng Hoàng Xuân Vinh giành được huy chương vàng (HCV) và lập kỷ lục Olympic, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có thư chúc mừng toàn thể cán bộ, chuyên gia, huấn luyện viên của Đoàn Thể thao Việt Nam, đặc biệt là vận động viên Hoàng Xuân Vinh và các huấn luyện viên, vận động viên đội tuyển bắn súng Việt Nam.


[VIDEO]: HOÀNG XUÂN VINH TRÊN BỤC NHẬN HCV
Với thành tích 202,5 điểm trong 20 lượt bắn, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã giành HCV tại nội dung 10 m súng ngắn hơi nam tại Olympic 2016.
"Gửi đồng chí Trưởng đoàn và các cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic lần thứ 31.
Tôi rất vui mừng nhận được tin trong ngày thi đấu đầu tiên tại Olympic lần thứ 31, vận động viên bắn súng Hoàng Xuân Vinh thi đấu đặc biệt xuất sắc, giành được HCV và phá kỷ lục Olympic, trở thành vận động viên Việt Nam đầu tiên bước lên đỉnh cao nhất của thể thao thế giới. Thành tích mà vận động viên Đoàn Thể thao Việt Nam vừa giành được đã mang lại vinh dự cho Tổ quốc, sự tự hào cho cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên và những người hâm mộ thể thao cả nước.
Nhân sự kiện này, Tôi gửi lời chúc mừng tới toàn thể cán bộ, chuyên gia, huấn luyện viên của Đoàn Thể thao Việt Nam, đặc biệt là vận động viên Hoàng Xuân Vinh và các huấn luyện viên, vận động viên đội tuyển bắn súng Việt Nam.
Tôi mong toàn Đoàn tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm phấn đấu giành thêm nhiều thành tích tại Olympic lần này", trích từ thư của Thủ tướng Chính phủ.
Sáng nay, trước khi rời Brazil, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cũng đã có thư chúc mừng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.
"Chiến thắng này có được là nhờ tinh thần thi đấu quả cảm, quyết tâm cao độ của HLV, VĐV, đã được đầu tư trọng điểm cho Olympic 2016. Chiếc HCV của Xuân Vinh cũng đáp ứng được lòng mong mỏi của hàng triệu người hâm mộ, khán giả cả nước đang dõi theo từng bước chân của đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic 2016", một phần từ bức thư của Bộ trưởng.
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng đã thưởng nóng cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh 60 triệu đồng, HLV Nguyễn Thị Nhung 20 triệu và chuyên gia Hàn Quốc Park Chung Gun 20 triệu đồng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.