Thượng nghị sĩ Pacquiao làm nên lịch sử trong lần trở lại sàn đấu

06/11/2016 16:35 GMT+7

Võ sĩ nổi tiếng Manny Pacquiao đã trở thành Thượng nghị sĩ đương nhiệm đầu tiên đoạt một chức vô địch trong lịch sử thể thao sau khi đánh bại tay đấm người Mỹ Jessie Vargas ở trận tranh đai vô địch WBO hạng bán trung thế giới diễn ra trưa nay (6.11, giờ VN).

Trước đó, giới chuyên môn dự đoán Pacman (biệt danh của Pacquiao) sẽ gặp khá nhiều khó khăn trong lần trở lại thượng đài sau khi giã từ sự nghiệp hồi tháng 4. Bởi ngoài yếu tố tuổi tác, tay đấm 37 tuổi người Philippines còn khá bận rộn với vai trò Thượng nghị sĩ ở quốc gia.

Thế nhưng, ở cuộc thượng đài diễn ra tại Thomas & Mack Center in Las Vegas, Nevada (Mỹ), Pacquiao đã dập tắt mọi hoài nghi khi lấn lướt hoàn toàn đối thủ trẻ hơn mình 10 tuổi.

Pacquiao (trái) áp đảo Vargas suốt 12 hiệp đấu AFP

Trong 12 hiệp đấu, Pacman chiếm ưu thế 10 hiệp đấu, trong đó một lần đánh gục Vargas xuống sàn ở hiệp thứ 2 bằng một cú đấm phản đòn tay trái. Bất chấp không còn ở tuổi sung mãn nhưng Pacquiao vẫn di chuyển linh hoạt và hiệu quả trong những cú đấm trái tay tốc độ vốn là sở trường của anh.

Sự hiệu quả những cú ra đòn của Pacman được thể hiện qua thông số kỹ thuật khi võ sĩ người Philippines thực hiện được 149/409 cú đấm chính xác, trong khi tay đấm 27 tuổi người Mỹ chỉ tung ra được 104 cú đấm trúng đích trong 562 pha ra đòn.

Sự lấn lướt không những giúp Pacman khắc chế được những cú đấm tay phải trực diện đầy sức nặng của Vargas mà còn khiến đối thủ chống đỡ đến kiệt sức ở những hiệp đấu cuối. Vì vậy, dù không thể thực hiện được mong muốn hạ knock out Vargas nhưng Pacquiao vẫn có thể hài lòng với chiến thắng bằng tính điểm sau 12 hiệp đấu từ 3 vị giám khảo (114-113, 118-109, 118-109).

Người hâm mộ háo hức chờ đợi Pacquiao thiết lập "cuộc đấu thế kỷ" lần 2 với Floyd Mayweather AFP

Với chiến thắng này, Pacquiao lần thứ 3 trong sự nghiệp được giữ chiếc đai vô địch WBO hạng bán trung thế giới và làm nên cột mốc “độc nhất vô nhị” khi trở thành Thượng nghị sĩ đương nhiệm đầu tiên đoạt một chức vô địch trong lịch sử thể thao. Trận thắng thứ 59 trong sự nghiệp của Pacquiao còn làm người hâm mộ quyền anh thế giới vô cùng háo hức với hy vọng thiết lập về “cuộc đấu thế kỷ” lần 2 với “độc cô cầu bại” Floyd Mayweather, người vừa giã từ sự nghiệp với thành tích 49 trận bất khả chiến bại.

Khả năng cuộc đấu này thành hiện thực được thắp lên khi Mayweather mới đây vừa tâm sự vòng vo về việc có thể sẽ trở lại sàn đấu trong năm tới. Nếu không thể thiết lập cuộc thượng đài với Mayweather, Pacquiao nhiều khả năng sẽ thảo luận cuộc đụng độ với tay đấm người Mỹ Terence Crawford, người đang sở hữu đai vô địch WBO và WBA hạng dưới bán trung thế giới với thành tích 29 trận toàn thắng. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.