'Tiểu Ánh Viên' giành huy chương tại Mỹ

16/08/2016 20:11 GMT+7

Sau hơn 2 tháng ăn tập tại Mỹ, nữ VĐV trẻ Nguyễn Diệp Phương Trâm đã có ‘báo cáo’ đầu tiên với 2 huy chương đồng tại giải trẻ quốc gia xứ Cờ hoa.

Hai tháng là quá ít để đánh giá sự tiến bộ rõ ràng của Nguyễn Diệp Phương Trâm, nhưng nữ VĐV trẻ vẫn thường được ví von là “Tiểu Ánh Viên” đã có đợt thử sức đầu tiên tại Mỹ.
Ở giải Vô địch quốc gia lứa tuổi thiếu niên của Mỹ, Nguyễn Diệp Phương Trâm đã cùng với đồng đội ở CLB bơi lội Pleasanton Seahawks có được 2 huy chương đồng ở cự ly 4x200m tự do và 4x100m.
Theo HLV Võ Thị Mỹ Trang, sở dĩ Phương Trâm không có huy chương cá nhân vì đây là giải vô địch trẻ chứ không phải vô địch nhóm tuổi nên các vận động viên từ 18 tuổi trở xuống đều tham dự chung trong từng cự ly.

tin liên quan

HLV Mỹ Trang sẽ không... phát xít với 'tiểu Ánh Viên’ Phương Trâm

Để trở thành VĐV đẳng cấp là hành trình ‘tự ngược đãi’ bản thân, nhưng HLV Võ Thị Mỹ Trang bên cạnh nghiêm khắc trong chuyên môn, khẳng định sẽ dìu dắt kình ngư trẻ Nguyễn Diệp Phương Trâm theo một cách khác mềm mỏng, phụ nữ hơn so với... thầy trò Ánh Viên.

Đây là tin vui, nhưng không thể vội mừng của Nguyễn Diệp Phương Trâm. Bởi như đã nói, 2 tháng tập luyện chưa nói lên điều gì. Nhất là khi Trâm ở độ tuổi mới lớn vẫn cần rất nhiều thời gian để thích ứng và làm quen với môi trường mới.
Kế hoạch của Phương Trâm và nhà tài trợ NutiFood là dài hạn, trong chương trình tập huấn với hy vọng "hóa rồng" cho nữ kình ngư trẻ giàu tiềm năng này. Dự kiến, cô gái được coi là người sẽ tiếp nối Ánh Viên ăn tập tại Mỹ trong 9 năm.
Phương Trâm đã có giải đấu tương đối thành công tại Mỹ Trang Mỹ
Phương Trâm sẽ tập luyện tại CLB bơi lội Pleasanton Seahawks (Bắc California) dưới sự dẫn dắt của HLV Steven Mosilli, người từng có học trò đoạt huy chương ở Olympic Bắc Kinh 2008.
Theo chương trình đã được nhà tài trợ và lãnh đạo thể thao Việt Nam thống nhất, Nguyễn Diệp Phương Trâm sẽ được tạo điều kiện học văn hóa qua mạng internet. Mỗi năm nữ kình ngư trẻ sẽ chỉ về Việt Nam 2 lần, kết hợp thi học kỳ kết hợp với thi đấu các giải trong nước.
Trước khi sang Mỹ, Nguyễn Diệp Phương Trâm đã đoạt đến 19 HCV (13 cá nhân, 6 tiếp sức) tại giải bơi các nhóm tuổi toàn quốc tại TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.