'Tiểu Ánh Viên' Phương Trâm sang Mỹ tập huấn: 'Buồn, lo nhưng đầy tự tin'

03/06/2016 18:05 GMT+7

Đó là những cảm xúc trái chiều của tài năng 15 tuổi làng bơi Việt Nam Nguyễn Diệp Phương Trâm trước khi lên đường sang Mỹ tập huấn dài hạn cho mục tiêu tấn công vào đấu trường quốc tế.

Sáng nay tại TP.HCM, lãnh đạo Tổng cục TDTT, Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM cùng nhà tài trợ NutiFood đã gặp mặt, động viên Nguyễn Diệp Phương Trâm cùng HLV Võ Thị Mỹ Trang trước khi 2 cô trò sang Mỹ tập huấn dài hạn từ ngày 5.6 tới.
Với thành tích đoạt đến 19 HCV (13 cá nhân, 6 tiếp sức) tại giải bơi các nhóm tuổi toàn quốc vừa kết thúc tại TP.HCM, Nguyễn Diệp Phương Trâm được nhà tài trợ NutiFood thưởng 2.000 USD (hơn 40 triệu đồng).
HLV Võ Thị Mỹ Trang cũng được thưởng 1.000 USD nhờ những hỗ trợ đắc lực cho học trò để có thành tích ấn tượng trên.

tin liên quan

'Tiểu Ánh Viên' chưa hài lòng dù đoạt đến 19 HCV
Tài năng 15 tuổi được ví là 'tiểu Ánh Viên' của làng bơi Việt Nam Nguyễn Diệp Phương Trâm vẫn chưa hài lòng với bản thân dù cô đoạt đến 19 HCV (13 cá nhân, 6 tiếp sức) tại giải bơi các lứa tuổi toàn quốc vừa kết thúc tại TP.HCM. 
Trao đổi với Thanh Niên trước giờ lên đường sang Mỹ, Nguyễn Diệp Phương Trâm nói: “Cảm giác của em khi đi Mỹ tập huấn là buồn khi phải xa gia đình. Em từng đi tập huấn, thi đấu nhiều nơi nhưng đây là lần đầu phải xa nhà lâu như vậy (Phương Trâm tập huấn 9 năm, mỗi năm chỉ về Việt Nam 2 lần - PV) nên sẽ nhớ gia đình nhiều.
Em cũng lo lắng vì chưa hình dung nơi ăn chốn ở điều kiện tập luyện tại Mỹ ra sao. Tuy nhiên em tự tin bởi có HLV Mỹ Trang bên cạnh, được Tổng cục TDTT, nhà tài trợ, gia đình ủng hộ, động viên.
Khả năng nói tiếng Anh của em cũng chưa tốt nên em sẽ cố gắng hoàn thiện trong thời gian tập luyện tại Mỹ. Em tin mình sẽ cải thiện thành tích khi có môi trường tập luyện chuyên nghiệp tại Mỹ”.
Cô trò HLV Mỹ Trang - Phương Trâm nhận quà động viên của lãnh đạo Sở VH - TT TP.HCM Độc Lập
Những cảm xúc của cô gái mới 15 tuổi Nguyễn Diệp Phương Trâm là điều dễ hiểu bởi cô phải làm quen với cuộc sống mới, nơi không có gia đình, bạn bè, đồng đội.
Cũng vì thế mà tay bơi chọn Ánh Viên làm tấm gương phấn đấu đặt quyết tâm sẽ tập luyện thật tốt để đoạt huy chương ở đấu trường SEA Games 2017, xa hơn là ASIAD 2018 và Olympic 2020.
Phương Trâm chia sẻ cảm xúc trong buổi lễ tiễn 2 cô trò lên đường đi Mỹ Độc Lập
“Ở tuổi này, Phương Trâm cần được phát triển toàn diện, do đó chúng tôi cho cô tập tất cả các nội dung chứ không tập trung vào nội dung chính nào. Đến khi Phương Trâm hoàn thiện, ban huấn luyện sẽ chọn lọc nội dung mạnh nhất của cô làm mũi nhọn”, HLV Võ Thị Mỹ Trang chia sẻ về định hướng cho kế hoạch tập luyện của 2 cô trò trên đất Mỹ.
Tại Mỹ, Phương Trâm sẽ tập luyện ở CLB bơi Pleasanton Seahawks (Bắc California) dưới sự dẫn dắt của HLV Steven Mosilli, người từng có học trò đoạt huy chương ở Olympic Bắc Kinh 2008.
Cô được tạo điều kiện học văn hóa qua mạng internet và mỗi năm sẽ về Việt Nam 2 lần để thi học kỳ kết hợp thi đấu các giải trong nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.