'Tiểu Ánh Viên' Phương Trâm vỡ kế hoạch tập huấn ở Mỹ

03/03/2017 07:30 GMT+7

Kế hoạch sang Mỹ tập huấn giai đoạn 2, từ tháng 1.2017 của tài năng 16 tuổi làng bơi Việt Nam Nguyễn Diệp Phương Trâm phải tạm hoãn vì gia đình VĐV này không muốn HLV Võ Thị Mỹ Trang đi cùng.

Hôm qua, ông Nguyễn Minh Trí (bố Phương Trâm) bất ngờ cho biết hiện con mình đang tập huấn cùng đội dự tuyển bơi quốc gia tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM (Thủ Đức) chứ không sang Mỹ tập huấn theo kế hoạch trước đó. Lý do là gia đình không muốn HLV Võ Thị Mỹ Trang, người đã sát cánh cùng Phương Trâm trong chuyến tập huấn giai đoạn 1 (6 tháng) trước đó đi cùng.
Ông Trí cho biết đã gửi kiến nghị lên lãnh đạo CLB bơi - lặn Phú Thọ, nơi quản lý Phương Trâm về việc thay đổi HLV với lý do ngắn gọn là HLV Mỹ Trang “không phù hợp” với Phương Trâm. “Gia đình không muốn sự việc ồn ào, ảnh hưởng đến tâm lý của Phương Trâm bởi em đang luyện tập nhằm chuẩn bị thi đấu giải bơi VĐQG hồ ngắn sẽ diễn ra vào cuối tháng 3 tại Huế. Sau giải, gia đình sẽ bàn bạc với nhà tài trợ cùng lãnh đạo CLB bơi - lặn Phú Thọ các phương án tập huấn cho Phương Trâm với điều kiện không tập với HLV Mỹ Trang”, ông Trí nói.
Vì sao trước đây gia đình Phương Trâm nằng nặc yêu cầu HLV Võ Thị Mỹ Trang đi cùng Phương Trâm sang Mỹ, nay lại nói không với HLV này? Ông Trí nói: “Có nhiều vấn đề phát sinh trong chuyến tập huấn tại Mỹ vừa qua, từ đó gia đình thấy không thể gửi gắm Phương Trâm cho HLV Võ Thị Mỹ Trang nữa”.
Về phần mình, HLV Võ Thị Mỹ Trang cho biết từ sau chuyến tập huấn đợt 1 ở Mỹ về, không nghe gia đình Phương Trâm nói gì, tuy nhiên sau đó lại được đơn vị chủ quản là CLB bơi - lặn thông báo có đơn kiến nghị thay HLV từ phía gia đình Phương Trâm.
“Tôi chưa đọc hết nội dung trong đơn kiến nghị nhưng sẵn sàng gặp gia đình Phương Trâm cùng lãnh đạo CLB để nói rõ trắng đen mọi việc bởi mình là người lớn, không phải muốn nói gì thì nói mà không tìm hiểu sự thật thế nào. Về chuyên môn, tôi cũng đã phân tích trong báo cáo sau chuyến tập huấn là Phương Trâm muốn tiến bộ phải thay đổi hoàn toàn giáo án huấn luyện cũng như phải tăng cường ý chí. Đó là những gì mà các HLV ở Mỹ đánh giá”, HLV Võ Thị Mỹ Trang nói.
Trong khi đó, ông Trần Mạnh Út - Chủ nhiệm CLB bơi - lặn Phú Thọ cho biết đã nhận được kiến nghị từ phía gia đình Phương Trâm. “Hiện Phương Trâm đang tập trung đội dự tuyển quốc gia nên chúng tôi chưa thể mời các bên ngồi lại giải quyết để tìm giải pháp ổn thỏa nhất. Tuy nhiên, theo tôi, việc Phương Trâm sẽ tập huấn dài hạn với các HLV ở tuyển quốc gia cũng là giải pháp hợp lý bởi đội tuyển sẽ tập trung ít nhất đến SEA Games 29 diễn ra vào tháng 6”, ông Trần Mạnh Út cho biết.
Tay bơi sinh năm 2001 Nguyễn Diệp Phương Trâm được ví là 'tiểu Ánh Viên' của làng bơi VN khi nắm giữ kỷ lục quốc gia ở cự ly 50 m tự do, 50 m bướm cùng rất nhiều HCV ở các giải trẻ Đông Nam Á. Được kỳ vọng vào tương lai, nhưng tay bơi này liên tiếp dính vào những rắc rối không đáng có như khởi kiện ra tòa đòi rời khỏi đơn vị TP.HCM nhưng cuối cùng ở lại. May mắn cho Phương Trâm khi được nhà tài trợ NutiFood đầu tư với số tiền kỷ lục 18 tỉ đồng để tập huấn dài hạn ở Mỹ từ năm 2016 - 2024 nhằm hiện thực hóa giấc mơ đoạt HCV châu lục cũng như Olympic. Tuy nhiên, mới kết thúc chuyến đi 6 tháng tập huấn đầu tiên, rắc rối lại nảy sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.