Tour de France 2017: Nhờ bánh xe đồng đội, Froome tiếp tục giữ áo vàng

17/07/2017 07:26 GMT+7

ĐKVĐ Chris Froome (Team Sky) đã gặp may ở chặng 15 Tour de France 2017 diễn ra hôm 16.7 (giờ địa phương) để thắp sáng hy vọng giữ chiếc áo vàng chung cuộc khi đồng đội phải hy sinh bánh xe để cua rơ người Anh hoàn thành đường đua.

Ở 50 km cuối cùng chặng 15 từ Laissac-Sévérac-l'Église đi Le Puy-en-Velay (dài 189,5 km), Froome đã trải qua một thời điểm đáng lo ngại khi gặp vấn đề về lốp xe và đối mặt với việc không thể tiếp tục cuộc đua. Tuy nhiên, nhà vô địch đã may mắn khắc phục nhanh chóng sau khi lấy một chiếc bánh xe của đồng đội Michal Kwiatkowski để hoàn thành cuộc đua.
Froome nhẹ nhõm giữ được chiếc áo vàng khi các đối thủ Fabio Aru (Astana), Romain Bardet (AG2R) và Rigoberto Uran (Cannondale-Drapac) đều không thể tận dụng cơ hội vượt lên dẫn đầu bảng tổng sắp.
Viêc may mắn vượt qua sự cố về lốp xe ở chặng 15 có thể xem là bước ngoặt giúp Froome bảo vệ ngôi vô địch AFP
Sau chặng 15, Froome giữ khoảng cách thời gian lần lượt 18 giây, 23 giây và 29 giây so với các đối thủ cạnh tranh là Aru, Bardet và Uran. Sự may mắn của Froome ở chặng này có thể được xem là bước ngoặt ở Tour de France năm nay. Bởi với việc giữ áo vàng sau chặng này, cua rơ 32 tuổi của đội Team Sky tràn trề hy vọng bảo vệ ngôi vô địch ở 5 chặng đua cuối.
Chiến thắng ở chặng 15 thuộc về Bauke Mollema (Trek-Segafredo). Cua rơ 30 tuổi người Hà Lan đã cán đích đầu tiên với thời gian 4 giờ 41 phú 47 giây, kế tiếp là Diego Ulissi (UAE Team Emirates) và Tony Gallopin (Lotto-Soudal). Đây là lần đầu tiên Mollema thắng chặng ở Tour de France năm nay dù 3 lần lọt vào top 10 bảng tổng sắp các cua rơ.
Bauke Mollema lần đầu thắng chặng ở Tour de France 2017 AFP
Người gây thất vọng lớn nhất chặng 15 là cua rơ nổi tiếng người Colombia Nairo Quintana (Movistar) khi mất thêm gần 4 phút để kết thúc nên rớt từ vị trí thứ 8 xuống 11, kém Froome đến 6 phút 16 giây trong cuộc đua tranh áo vàng. Sau chặng 15, các cua rơ sẽ được nghỉ một ngày trước khi bước vào chặng 16 từ Le Puy-en-Velay đi Romans-sur-Isère dài 165 km.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.