TP.HCM là chủ nhà giải cầu lông quốc tế có tiền thưởng “khủng” 75.000 USD

31/07/2018 20:00 GMT+7

Giải cầu lông quốc tế Yonex Sunrise Vietnam Open 2018 diễn ra từ ngày 7.8 đến 12.8 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM) có tổng tiền thưởng lên tới 75.000 USD, thu hút nhiều tay vợt mạnh tranh tài.

Ở buổi công bố giải diễn ra hôm nay tại TP.HCM, đại diện Ban tổ chức cho biết sau nhiều năm tổ chức, giải cầu lông quốc tế Vietnam Open lần này được Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) đưa vào hệ thống BWF Tour Super 100 với tổng tiền thưởng 75.000 USD (năm ngoái tổng tiền thưởng giải chỉ 65.000 USD).

Ở tuổi 35, Nguyễn Tiến Minh vẫn là niềm hi vọng số 1 cầu lông Việt Nam ở giải quốc tế trên sân nhà Khả Hòa

Giải thu hút 429 tay vợt đến từ 26 quốc gia, vùng lãnh thổ dự tranh các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ. Trong đó có những tay vợt mạnh như Takahashi Sayaka (Nhật Bản, hạng 12 đơn nữ thế giới), Mitani Minatsu (Nhật Bản, hạng 25 đơn nữ thế giới); Daren Liew (Malaysia, hạng 38 đơn nam thế giới), Ygor Coelho (Brazil, hạng 39 đơn nam thế giới)…

Ở giải này năm ngoái Vũ Thị Trang gây bất ngờ với danh hiệu á quân đơn nữ Khả Hòa

Chủ nhà Việt Nam có mặt đầy đủ các tuyển thủ quốc gia như Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang, Nguyễn Thùy Linh, Phạm Cao Cường. Trong đó tay vợt 35 tuổi Nguyễn Tiến Minh hiện xếp hạng 55 thế giới không được chọn là hạt giống bởi khi Ban tổ chức bốc thăm anh nằm ngoài tốp 70 thế giới.

Nguyễn Thùy Linh được kỳ vọng làm nên bất ngờ ở đơn nữ FBNV

Trước lo lắng về việc niềm hi vọng số 1 của cầu lông Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đã qua đỉnh cao phong độ, khó đạt thành tích cao dễ khiến giải giảm sức hút từ khán đài, Phó Giám đốc Sở VH-TT TP.HCM Mai Bá Hùng nói: “Câu hỏi liệu ai sẽ thay thế cho Nguyễn Tiến Minh đã được đặt ra nhiều năm và đó là nhiệm vụ đào tạo không chỉ của TP.HCM mà còn của các đơn vị khác. Thực tế chúng ta có những tay vợt có thể hình tốt hơn Tiến Minh, điều kiện tập luyện cũng tốt hơn nhưng vẫn thiếu một vài yếu tố để hoàn thiện như sự kiên trì, đam mê, khổ luyện…Có thể Nguyễn Tiến Minh không tiến sâu như những giải trước nhưng việc giải thu hút các tay vợt mạnh cũng là sức hút với người hâm mộ cầu lông”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.