Trận đại chiến Joshua và Klitschko sẽ có phần 2

01/05/2017 13:40 GMT+7

Sức hút trận đại chiến quyền anh giữa 2 võ sĩ Anthony Joshua và Wladimir Klitschko quá lớn, dù đã diễn ra và phân thắng bại, nhưng các nhà tổ chức sẽ tổ chức trận tái đấu vào cuối năm nay.

Võ sĩ Joshua đã chấp nhận lời đề xuất của đối thủ “đàn anh” Klitschko, sẵn sàng tổ chức trận tái đấu với “tiền độ” cân bằng cho mỗi bên bất kể thắng thua đều sẽ nhận mỗi người lên tới 50 triệu bảng, thay vì chỉ 15 triệu bảng như trận đã đấu.

tin liên quan

Klitschko bị Joshua hạ knock-out

Rạng sáng ngày 30.4, võ sĩ 27 tuổi người Anh, Anthony Joshua đã bước sang một trang mới trong sự nghiệp khi hạ gục đối thủ đàn anh danh tiếng Wladimir Klitschko ở hiệp thứ 11, để thâu tóm 3 đai vô địch hạng nặng IBF, WBA và IBO.

Joshua đã hạ knock-out kỹ thuật Klitschko trong trận thượng đài quá kịch tính rạng sáng ngày 30.4 (giờ VN) để giữ cả 3 đai vô địch hạng nặng IBF (Liên đoàn quyền anh quốc tế), WBA (Hiệp hội quyền anh thế giới) và IBO (Tổ chức quyền anh quốc tế). Dù đối thủ Klitschko thua tâm phục khẩu phục, nhưng vẫn muốn tái đấu với Joshua.

Cú đấm móc của Joshua (phải) đã hạ gục Klitschko ở hiệp 11 trong trận đấu rạng sáng ngày 30.4 (giờ VN) AFP

Thêm nữa, do sức hút của trận đấu này giờ trở nên quá lớn, nên các nhà tổ chức lập tức xúc tiến ngay việc tái đấu vì chắc chắn sẽ tạo ra một nguồn doanh thu “khủng” vượt quá con số 100 triệu bảng mà trận đấu vừa rồi có được.

Phía Klitschko muốn tổ chức trận tái đấu ở Đức (nơi võ sĩ người Ukraine này có lượng người hâm mộ rất đông) cho công bằng, sau khi trận vừa rồi tổ chức ở Anh. Võ sĩ Joshua cũng lên tiếng thông qua một đoạn video ngắn đăng trên mạng xã hội: “Nếu anh ấy (Klitschko) muốn tái đấu, không vấn đề gì. Hãy đặt lịch hẹn vào cuối năm nay. Tôi đã nói sau trận vừa rồi sẽ nghỉ ngơi cả tháng 5 và 6, rồi tập luyện lại và sẽ sẵn sàng thượng đài khoảng từ tháng 10”.

Joshua đăng đoạn video chấp nhận lời tổ chức tái đấu của Klitschko Chụp màn hình

Cũng sau trận thắng Klitschko, võ sĩ Joshua đã khiêu chiến ngay với đối thủ đồng hương Tyson Fury (người cũng thắng Klitschko hồi năm 2015, nhưng trải qua gần 2 năm gây nhiều sự cố giờ mới tập luyện trở lại để chuẩn bị thượng đài vào tháng 7 này). Fury cũng chấp nhận ngay lời khiêu chiến của Joshua.

Tuy nhiên, giờ Joshua lại chỉ coi Fury là phương án dự phòng cùng với các đối thủ như Deontay Wilder (Mỹ) hay Joseph Parker (New Zealand), do đề cao khả năng tái đấu với Klitschko hơn khi các nhà tài trợ rất mong muốn trận đấu này diễn ra một lần nữa.

Về địa điểm, võ sĩ Joshua cũng tuyên bố đấu ở bất cứ đâu cũng không thành vấn đề kể cả ở nước Đức, tại Trung Đông hay cả ở Mỹ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.