Trần Quyết Chiến “lội ngược dòng” vô địch 3 băng châu Á

25/04/2019 19:28 GMT+7

Cơ thủ số 1 của billiards 3 băng Việt Nam Trần Quyết Chiến đã có cuộc “lội ngược dòng” khó tin để đánh bại cơ thủ Cho Myung Woo (Hàn Quốc, hạng 27 TG) với tỷ số 40/38, trong trận chung kết giải vô địch billiards carom châu Á lần thứ 10 diễn ra vào chiều nay 25.4 tại CLB văn hóa TDTT Nguyễn Du (TP.HCM).

Đây là chiến thắng vô cùng ấn tượng và sẽ rất đáng nhớ trong sự nghiệp của Trần Quyết Chiến khi ang đã có khởi đầu không tốt và để cho Cho Myung Woo liên tục dẫn điểm dù anh cầm bi trắng. Khó khăn càng dâng cao khi tay cơ số 1 VN đã bị dẫn trước 22/38. Tưởng chừng 1 thất bại đến cho Trần Quyết Chiến khi đối thủ càng thi đấu càng hay.
Cho Myung Woo đã nhập cuộc rất tốt trong trận chung kết Minh Điền
Tuy nhiên dưới sự cổ vũ của những khán giả nhà, Trần Quyết Chiến đã chứng tỏ được ý chí cùng sự bản lĩnh của mình để tạo ra một cuộc lội ngược dòng “thần kỳ” khi có được những series điểm rất cao để chạm vào điểm 40 trước. Đến lúc này, chiến thắng vẫn chưa thuộc Trần Quyết Chiến cho đến khi cơ thủ Hàn Quốc đánh hụt sau cú "đề-pa hậu" khiến cả nhà thi đấu "vỡ oà" trong phấn khích.
Các khán giả hồi hợp trong những lượt cơ của Trần Quyết Chiến Minh Điền
Trao đổi với Thanh Niên sau chiến thắng này, Trần Quyết Chiến nói: "Đây là trận đấu rất khó khăn và tôi đã có được chiến thắng rất đáng nhớ. Chiến thắng này tôi xin tặng dành tặng cho gia đình, đồng đội và tất cả những người yêu mên bộ môn này đã ủng hộ tôi trong suốt thời gian qua".
Trần Quyết Chiến sẽ lên hạng 3 thế giới sau giải đấu này Minh Điền
Dù đã từng vô địch World Cup tại TP.HCM năm ngoái, nhưng đây mới chỉ là lần đầu Trần Quyết Chiến đăng quang giải đấu này sau nhiều lần thất bại. Với 80 điểm thưởng từ chức vô địch này, Trần Quyết Chiến tiếp tục tạo ra kỷ lục cho billiards VN khi anh sẽ trở thành cơ thủ đầu tiên vươn lên vị trí số 3 thế giới và sẽ giúp cho anh có thêm sự tự tin trước khi bảo vệ danh hiệu vô địch tại giải World Cup TP.HCM vào tháng tới.
Billiards VN đã có một giải đấu rất thành công Minh Điền
Bên cạnh đó, chiến thắng này cũng giúp cho chủ nhà VN có một giải đấu cấp châu lục rất thành công và vượt qua cường quốc Hàn Quốc khi trước đó Mã Minh Cẩm cũng giành chức vô địch 1 băng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.