Trận thắng đầu tiên của judo Việt Nam tại Olympic 2016

06/08/2016 22:46 GMT+7

VĐV Văn Ngọc Tú (hạng cân dưới 48 kg) là đại diện duy nhất của judo Việt Nam tại Oympic Rio. Ở vòng đầu tiên, chị đã giành chiến thắng trước đối thủ người Ý Moscatt Valentina. Moscatt là vận động viên từng giành HCB tại giải vô địch châu Âu và nhiều huy chương ở các giải Grand Prix thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn Judo quốc tế (IJF).

Văn Ngọc Tú thi đấu rất tự tin, giành thế chủ động và ra đòn nhiều lần bằng đòn sở trường Uchi Mata. Nhờ đó, đối thủ người Ý bị phạt vì ít tấn công nên bị xử thua, dù tỷ số trận đấu là 0-0. Đây là trận thắng đầu tiên trong lịch sử của judo Việt Nam tại đấu trường Olympic.
Ở trận đấu tại vòng 1/16, Văn Ngọc Tú đã để thua đối thủ rất mạnh người Hàn Quốc Jeong Bokyeong bằng điểm tuyệt đối (ippon), bởi đòn đè của đối thủ. Bokyeong từng giành HCĐ tại Giải vô địch thế giới năm 2015 ở Kazakhstan.
Ở môn đấu kiếm, Nguyễn Thị Như Hoa lãnh ấn tiên phong nội dung kiếm 3 cạnh nữ. Như Hoa gặp đối thủ Mallo Auriane (Pháp) xếp hơn cô 11 bậc trên bảng xếp hạng. Dù rất nỗ lực, nhưng Như Hoa thất thủ trong hiệp 1 với tỷ số 4-6.
Bước sang hiệp 2, Auriane tận dụng thể hình và sải tay tốt hơn liên tục tấn công, trong khi Như Hoa phạm nhiều lỗi trong phòng thủ nên thua chung cuộc với tỷ số 7-15 đành sớm chia tay Olympic.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.