Trần Tuấn Minh gây bất ngờ lớn tại giải cờ vua châu Á

17/05/2017 22:18 GMT+7

Hôm nay, kỳ thủ 20 tuổi Trần Tuấn Minh gây bất ngờ lớn khi đánh bại kỳ thủ số 2 Trung Quốc Wei Yi cũng là hạt giống số 2 của giải cờ vua vô địch châu Á diễn ra tại Trung Quốc.

Trần Tuấn Minh hiện có elo 2.537 trong khi Wei Yi mới 17 tuổi đã vươn tới elo 2.732. Anh được xem là thần đồng của cờ vua Trung Quốc lẫn thế giới mà theo đánh giá của kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm Wei Yi sẽ chiếm ngôi số 1 cờ vua thế giới trong tương lai.

Trong khi đó, Trần Tuấn Minh đang có phong độ khá ổn định khi đoạt ngôi vô địch quốc gia cùng cú đúp HCV ở giải U.20 châu Á. Kỳ thủ số 1 cờ vua Hà Nội đã khiến làng cờ vua châu Á phải dè chừng khi đánh bại Wei Yi chỉ sau 38 nước đấu trí.

Đó là ván đấu mà Tuấn Minh tận dụng hiệu quả lợi thế cầm quân trắng (đi trước) để xây dựng thế cờ vững chãi trước khi khai thác tốt sai lầm của đối thủ để giành chiến thắng.

Võ Thị Kim Phụng chiếm ngôi đầu bảng nữ châu Á Bạch Dương

Trận thắng bất ngờ này đưa Tuấn Minh vươn lên hạng 7 trên bảng tổng sắp với 4 điểm, kém 1 điểm so với kỳ thủ giữ ngôi đầu là Wang Hao (Trung Quốc). Tuấn Minh là kỳ thủ Việt Nam có thành tích tốt nhất ở bảng nam, xếp trên cả Nguyễn Ngọc Trường Sơn (3,5 điểm, hạng 24).

Ở bảng nữ, kỳ thủ Võ Thị Kim Phụng cầm quân đen (đi sau) bất ngờ đánh bại đàn chị Hoàng Thị Bảo Trâm. Kết quả này giúp Kim Phụng vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp khi có cùng 5 điểm với kỳ thủ số 1 Việt Nam Phạm Lê Thảo Nguyên nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số phụ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.