Trần Tuấn Quỳnh và Nguyễn Thị Nga được chọn dự SEA Games 29

07/06/2017 08:47 GMT+7

Sáng qua 6.6, Liên đoàn Bóng bàn VN đã có cuộc họp chuyên môn để bàn việc chọn thêm hai VĐV (1 nam và 1 nữ) cùng 8 VĐV dự bán kết nội dung đơn giải VĐQG 2017 được chọn vào danh sách đội tuyển bóng bàn VN tham dự SEA Games 29 tại Malaysia vào tháng 8 tới.

Trưởng bộ môn bóng bàn Phan Anh Tuấn cho biết, theo điều lệ mới nhất của Ban tổ chức môn bóng bàn tại SEA Games 29 - 2017, thành tích VĐV tại SEA Games 28 - 2015 là tiêu chí để chọn hạt giống khi bốc thăm. Vì vậy tại SEA Games 2015, Nguyễn Thị Nga có HCĐ đơn nữ và HCĐ đồng đội nữ nên được ưu tiên xem xét lấy suất thứ 5 của nữ.
Về nam, thành tích tại SEA Games 2015 của Trần Tuấn Quỳnh rất nổi bật với vai trò chủ lực đưa đội nam vào chung kết đồng đội nam và HCĐ đôi nam so với Lê Tiến Đạt nên Liên đoàn Bóng bàn VN thống nhất sẽ đề xuất chọn Trần Tuấn Quỳnh để Tổng cục TDTT quyết định.

tin liên quan

Xuất hiện nhiều tài năng trẻ bóng bàn ở giải toàn quốc
Không có nhiều bất ngờ tại giải vô địch bóng bàn toàn quốc vừa kết thúc tại Hải Dương tối qua, khi chỉ có rất ít vị trí cao nhất đổi chủ. Nhưng không vì thế mà không ghi nhận sự tiến bộ bất ngờ của nhiều tay vợt trẻ.
Ông Nguyễn Đức Long (Trưởng ban Kỹ thuật Liên đoàn Bóng bàn VN, nguyên Trưởng đoàn Bóng bàn VN tại SEA Games 2015) nhận định: “Khi chọn VĐV thi đấu SEA Games, chúng tôi cũng đã bàn bạc kỹ và cần ưu tiên cho những VĐV có thành tích thi đấu quốc tế tốt ở thời điểm gần nhất. Vì thế giữa Tuấn Quỳnh và Tiến Đạt, chúng tôi ưu tiên chọn Tuấn Quỳnh”.
Được biết, nếu không có gì thay đổi thì 10 VĐV gồm Đinh Quang Linh, Nguyễn Anh Tú, Đoàn Bá Tuấn Anh, Nguyễn Đức Tuân, Trần Tuấn Quỳnh (nam), Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Khoa Diệu Khánh, Vũ Thị Hà, Đinh Thị Huệ và Nguyễn Thị Nga (nữ) sẽ được tập huấn gần một tháng (từ 20.7 - 15.8) tại Nam Ninh (Trung Quốc) trước khi đi thẳng đến Malaysia tranh tài SEA Games 29.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.