[TRỰC TIẾP]: Giao lưu với nhà vô địch quyền anh WBC châu Á Trần Văn Thảo

25/11/2017 10:25 GMT+7

Trần Văn Thảo, người giành đai WBC của Hội đồng quyền anh châu Á sau khi thắng knock-out đối thủ Indonesia chỉ chưa đầy 40 giây, là tấm gương điển hình về ý chí, nghị lực vượt khó để đạt vinh quang.

Trở về từ Thái Lan vào chiều qua, Trần Văn Thảo vẫn chưa hết cảm giác lâng lâng hạnh phúc xen lẫn tự hào khi đã làm điều mà rất nhiều người VN mong đợi: Trở thành võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp đầu tiên của VN giành đai vô địch WBC châu Á, làm rạng danh võ thuật VN.
Bồi hồi nhớ lại con đường đạt đến kết quả này, Thảo nói: “Tôi bắt đầu tập boxing năm 2008 khi mới 16 tuổi. Lúc đó, đi tập theo anh trai, trong đầu chỉ nghĩ đơn giản là tập thể thao để có sức khỏe chống lại bệnh tật thôi, vì lúc đó tôi gầy nhom, thể trạng mỏng manh yếu đuối. Dần dần càng tập càng đam mê bộ môn boxing lúc nào không hay. May mắn là tôi có được một số tố chất nên nhanh chóng thích nghi, và nhờ gia nhập vào Saigon Sports Club, tôi được tiếp xúc và nhận được sự huấn luyện của các chuyên gia nước ngoài nhiều kinh nghiệm. Họ đã đưa các bài tập bài bản và chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt, giúp tôi tiến bộ rất nhiều”. Thảo còn cho biết thêm với tính tình thích vượt khó và chinh phục của mình, anh lao vào tập bất kể ngày đêm, đổ mồ hôi trên sàn tập chỉ với một mơ ước là ngày nào đó trở thành một võ sĩ chuyên nghiệp.
Trần Văn Thảo dành cho độc giả báo Thanh Niên một buổi talkshow trực tiếp trên website: thanhnien.vn; FanPage Báo Thanh Niên và kênh YouTube Thể Thao 360 vào lúc 11 giờ ngày 25.11.2017
Khi nói ra điều này, Thảo bật cười: “Quyền anh VN mà nói đến 2 từ chuyên nghiệp trước đây nhiều người cho là ngạo mạn vì có ai đủ tự tin để bước vào sân chơi khốc liệt này. Nhưng tôi cứ suy nghĩ mãi, Đông Nam Á có Philippines và Thái Lan họ cũng như mình vốn đã có võ sĩ chuyên nghiệp, thế thì tại sao VN lại không? Có thể họ tiếp cận với điều kiện tập luyện và cọ xát quốc tế sớm nên đã có bề dày, nhưng tiềm năng của VN đâu phải là số không và cũng không hề thua kém. Vì vậy, tôi quyết tâm dấn thân. Sau khi giành những kết quả tốt ở đấu trường trong nước, tôi cố gắng tập luyện và thi đấu tích tích lũy điểm ròng rã suốt 2 năm với 6 chiến thắng kể từ ngày 3.12.2015, để có thể đủ điều kiện tham gia được trận đấu tranh đai chuyên nghiệp vừa qua”.
Thảo thừa nhận anh chịu ảnh hưởng phong cách thi đấu của Floyd Mayweather, võ sĩ bất bại với sở trường phòng ngự thông minh. Anh chia sẻ: “Tôi rất thích biệt danh Floyd Mayweather VN mà mọi người đặt cho mình. Tôi yêu thích lối đánh của Floyd và lấy những kỹ thuật đó cộng với các kỹ năng vốn có của bản thân để tổng hợp thành lối đánh riêng mang thương hiệu “The Trigger Thảo Trần”. Đúng là Thảo sở hữu lối đánh cực kỳ linh hoạt với những pha né đòn uyển chuyển không kém phần mềm mại. Ngoài ra, anh cũng có những cú đấm đầy sức mạnh cả hai bên và rất dứt khoát trong nhũng cú ra đòn. Tỷ lệ 10 cú ra đòn của Thảo thì hết 8 - 9 là ghi điểm. Chính cách đánh đó làm cho võ sĩ Indonesia vốn khét tiếng với nhiều trận thắng knock-out trước đây đã trở thành bại tướng chóng vánh của Thảo.
Sự chịu khó học hỏi và tìm tòi, thi đấu với tinh thần quyết thắng mạnh mẽ của Thảo đã tạo nên chiến công lịch sử. Thảo chia sẻ: “Tôi sẽ động viên nhiều võ sĩ bạn bè khác và bản thân sẽ nỗ lực hơn nữa. Lấy đai đã khó, giữ đai còn khó khăn hơn nhiều. Nhưng tôi có niềm tin boxing VN từ đây sẽ là bước ngoặt để lớn mạnh hơn ra quốc tế”.
[VIDEO]: 40 GIÂY TUYỆT VỜI CỦA VÕ SĨ TRẦN VĂN THẢO
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.