Valtteri Bottas thắng chặng Azerbaijan GP, lấy lại ngôi đầu bảng

Giang Lao
Giang Lao
29/04/2019 07:25 GMT+7

Tối 28.4, tay đua người Phần Lan, Valtteri Bottas của đội đua Mercedes đã xuất sắc về nhất chặng khi đánh bại người đồng đội Lewis Hamilton chỉ 1,5 giây, qua đó cũng soán ngôi đầu của tay đua người Anh này trên bảng xếp hạng.

Chặng Azerbaijan GP mở màn cho các chặng đua tại châu Âu ở mùa giải này, sau 3 chặng ở Úc, Trung Quốc và Bahrain.
Nhưng tiếp tục chứng kiến sự thống trị của đội đua Mercedes khi một lần nữa cả 2 tay đua của đội này đều thay nhau về nhất nhì chặng tương tự như 3 chặng đua trước.
Ở chặng Úc GP, Bottas thắng Hamilton, nhưng 2 chặng tiếp theo ở Bahrain GP và Trung Quốc GP thì Hamilton là người thắng chặng liên tiếp trong khi Bottas về nhì.
Mặc dù vậy, đến chặng Azerbaijan GP, sau khi giành pole xuất phát đầu tiên Bottas đã giữ ưu thế để thắng lại người đàn anh của mình và qua đó soán luôn ngôi đầu của tay đua này.

tin liên quan

Lewis Hamilton và đội đua Mercedes vẫn thống trị F1 năm 2019
Trưa ngày 14.4, ở chặng đua thứ 3 của mùa giải F1 năm 2019, chặng Trung Quốc GP - cũng chặng đua chẵn thứ 1.000 của cuộc đua F1 tính từ năm 1950 đến nay, đã chứng kiến các tay đua của đội Mercedes một lần nữa về “1-2”.
Hiện sau 4 chặng Bottas đã qua mặt Hamilton trên bảng tổng sắp với 87 điểm so với 86. Xếp thứ 3 là tay đua Sebastian Vettel của đội Ferrari, cũng về thứ 3 chặng này, hơn Max Verstappen của Red Bull cũng đúng 1 điểm (52 so với 51).
Sau chặng Azerbaijan GP, các tay đua sẽ thi đấu tiếp chặng Tây Ban Nha GP tại đường đua ở Barcelona từ ngày 10 đến 12.5 tới, và sau đó nữa là chặng rất đáng chờ đợi Monaco GP tại đường đua danh tiếng Monte Carlo từ ngày 23 đến 26.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.