VĐV cần được đầu tư trọng điểm có bị bỏ rơi?

14/02/2017 08:37 GMT+7

Liên quan đến danh sách đầu tư trọng điểm năm 2017 không có tên một số gương mặt xuất sắc, dư luận đã đặt ra câu hỏi phải chăng những người tham gia công tác tuyển chọn đang trù dập những VĐV đó?

Thật khó phủ nhận tài năng của VĐV điền kinh Nguyễn Thị Huyền khi cô giành được những thành tích rất tốt không chỉ ở SEA Games lẫn Grand Prix, một trong những giải đấu lớn nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Điền kinh thế giới. Nhưng cô lại mắc một “lỗi” lớn, đó là lấy chồng vào đúng thời điểm ngành thể thao thành lập danh sách đầu tư trọng điểm vào quý 3 năm ngoái. Đây là một trong những lý do chính khiến cô bị bộ môn điền kinh loại khỏi danh sách.
Xin được lưu ý, trong đội tuyển điền kinh, hiện có hai VĐV nữ cùng có khả năng tranh HCV nội dung 400 m, 400 m rào là Quách Thị Lan và Nguyễn Thị Huyền. Lan là gương mặt trẻ khá xuất sắc, đang nhận được sự đầu tư rất lớn từ cơ quan chủ quản là Thanh Hóa cũng như từ Tổng cục TDTT mà cụ thể đã được ông Dương Đức Thủy, Trưởng bộ môn điền kinh, giới thiệu sang Mỹ tập huấn.
Trả lời câu hỏi của Thanh Niên về việc tại sao không có tên Huyền, ông Dương Đức Thủy nói: “Tôi thừa nhận trong danh sách có VĐV tuy có tên nhưng chưa thực sự xứng đáng. Đối với trường hợp không được lựa chọn như Huyền, vì Huyền đã có chồng, nếu có bầu ngay vào thời điểm này thì sao? Trong danh sách có VĐV Bùi Thị Thu Thảo cũng đã lập gia đình nhưng Thảo đã có cam kết với Sở VH-TT Hà Nội là sẽ phục vụ đến hết năm 2018.
Còn Huyền, tôi không biết cô ấy có cam kết như vậy với Sở VH-TT Nam Định hay không. Sau SEA Games, Huyền lại không đạt phong độ ổn định. Cách đây ít tháng, Huyền có những biểu hiện chểnh mảng, bị chấn thương nhưng không đồng ý điều trị. Có lúc bỏ đi chơi với chồng chưa cưới. Đến mức chính HLV ruột Vũ Ngọc Lợi còn phải than phiền, kêu ca, thậm chí xin đòi loại Huyền khỏi đội tuyển. Hai thầy trò từng cãi nhau ở sân tập, thử hỏi như thế có làm gương cho các VĐV khác được hay không?”.
Tuy nhiên, mới vài ngày trước, HLV Vũ Ngọc Lợi chia sẻ Huyền đang rất nỗ lực tập luyện và sẽ cố gắng đạt điểm rơi phong độ tại SEA Games. Còn Huyền phát biểu rằng, hai vợ chồng cô chưa có kế hoạch có con ngay mà dồn hết tâm sức cho SEA Games 29 với mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch.
Câu hỏi đặt ra ở đây là, phải chăng lãnh đạo ngành chỉ mới nghe một phía (báo cáo của bộ môn) mà không lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của VĐV trước khi duyệt danh sách? Phải chăng đang có sự mâu thuẫn, mất đoàn kết giữa bộ môn điền kinh và ban huấn luyện đội tuyển điền kinh mà ngành có thể biết nhưng chưa thể giải quyết?
Ông Trần Đức Phấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, nói: “Không có sự mâu thuẫn nào ở đây cả. Nhất định không có chuyện đó. Chúng tôi cân nhắc rất kỹ từng trường hợp một. Riêng đội điền kinh phải họp tới 6 lần. Bản thân Huyền cũng từng trao đổi với tôi và tôi nói con cứ cố gắng tập luyện thật chăm chỉ. Huyền rất hiểu tại sao mình chưa có tên trong danh sách ban đầu. Sự phấn đấu và tích cực tập luyện là điều chúng tôi cần có ở Huyền và đã có dự kiến sẽ đưa Huyền vào danh sách bổ sung”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.