Vettel thoát án phạt nặng sau cú húc xe Hamilton

04/07/2017 14:03 GMT+7

Tay đua xe công thức 1 (F1) Sebastian Vettel của đội Ferrari đã thoát án phạt nặng từ Liên đoàn Ô tô quốc tế (FIA) liên quan đến hành vi cố ý húc xe vào Lewis Hamilton ở chặng đua Azerbaijan GP.

Theo Reuters, FIA đã tổ chức cuộc điều trần với Vettel và đội trưởng đội đua Ferrari là Maurizio Arrivabene tại trụ sở chính ở Paris (Pháp) hôm 3.7. Tại đây, tay đua 30 tuổi người Đức nhận trách nhiệm về hành vi húc đuôi và vượt lên ép xe của Hamilton (đội Mercedes) ở vòng 19 khi đang đi theo xe an toàn ở Azerbaijan GP.
Sự việc đã khiến tay đua người Đức bị dư luận và giới đua xe tốc độ chỉ trích kịch liệt vì hành động “xấu xí” với đối thủ trực tiếp cạnh tranh ngôi vô địch. “Chiếc xe số 5 (xe của Vettel) cố ý gây va chạm nguy hiểm với xe số 44 (xe của Hamilton). Trách nhiệm thuộc về xe 5”, một tuyên bố của FIA cho hay.
Vettel (người từng 4 lần vô địch F1 thế giới) cũng đã gửi lời xin lỗi tại cuộc họp và hứa sẽ đưa ra lời xin lỗi công khai về vụ va chạm với Hamilton ở chặng đua tại Baku vào ngày 25.6. “Thể thao cao cấp là một môi trường khắc nghiệt và rất dễ bùng lên những sự cố, trong đó các vận động viên hàng đầu phải đối phó với áp lực một cách bình tĩnh và hành xử tôn trọng quy định”, Chủ tịch FIA Jean Todt nói.
Xe của Vettel (màu đỏ) húc đuôi xe Hamilton ở chặng Azerbaijan GP CHỤP MÀN HÌNH
Theo FIA, sau khi thảo luận và xem thêm những bằng chứng trên video cũng như dữ liệu liên quan đến sự cố, Vettel đã thừa nhận toàn bộ trách nhiệm về mình. Trước đó, sau khi cố tình húc và vượt lên ép xe tay đua 32 tuổi người Anh, Vettel đã bị trừ 10 giây nên chỉ về thứ 4 còn Hamilton về thứ 5. Vì vậy, FIA sẽ không đưa ra án phạt thêm những cũng cảnh cáo Vettel nếu tiếp tục gây rắc rối ở các chặng đua trong 12 tháng tới thì sẽ bị phạt nặng.
Trước đó, một nguồn tin từ FIA rò rỉ cho tờ Mirror về án phạt nặng giành cho Vettel. Theo đó, Vettel có thể nhận một án phạt bị truất quyền thi đấu Azerbaijan GP và quyết định sẽ được ban hành trước chặng đua tại Áo vào cuối tuần này. Thông tin trên thu hút sự quan tâm của dư luận bởi nếu khả năng Vettel bị truất quyền Azerbaijan GP xảy ra, đường lên ngôi vô địch sẽ mở ra dễ hơn cho Hamilton. Theo đó, nếu Vettel (hiện dẫn đầu bảng tổng sắp các tay đua với 153 điểm) bị truất quyền ở Azerbaijan GP đồng nghĩa với việc trừ 12 điểm. Khi đó, Hamilton (hiện có 139 điểm) sẽ được nâng lên vị trí thứ 4 ở chặng đua tại Baku và cả hai tay đua sẽ cùng dẫn đầu bảng tổng sắp các tay đua với 141 điểm trước chặng đua ở Áo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.