Vì sao các cuộc thi chạy ngày càng thu hút?

25/12/2017 09:32 GMT+7

Trong vài năm trở lại đây, đặc biệt là năm 2017, các cuộc thi chạy marathon, việt dã ở VN ngày càng lớn mạnh với hàng chục cuộc thi trên khắp đất nước, thu hút nhiều người tham gia.

Điều lạ là người tham dự phải đóng tiền mới được chạy nhưng các giải này vẫn ngày càng có sức lôi cuốn mạnh.
Phó giám đốc Sở VH-TT TP.HCM Mai Bá Hùng cho biết: “Chúng tôi rất vui khi phong trào chạy không chỉ ở TP.HCM mà nhiều nơi khác như Vietnam Mountain Marathon, Ironman 70.3, Longbien Marathon 2017 đang nở rộ với cách làm bài bản, chuyên nghiệp từ sự phối hợp với các đối tác ở nước ngoài. Với mô hình chạy mà Iron Man từng đi tiên phong khi tổ chức ở Hội An (Quảng Nam), Đà Nẵng, giờ đây nhiều giải chạy đã tạo nên sức thu hút dữ dội khi lượng người đăng ký vô cùng lớn, đến mức nhiều nơi để đảm bảo đầy đủ các điều kiện cho người chạy phải sớm khóa sổ, giới hạn ở mức số lượng cho phép nhằm đáp ứng các yêu cầu”.
Theo ông Hùng, có 3 yếu tố chính khiến các giải chạy ngày càng hay và thực sự lôi cuốn. Trước hết, công tác tổ chức được nâng lên ở mức quốc tế khi người chạy được chăm sóc đầy đủ. Họ đóng tiền phí tham gia với mức trên dưới 1 triệu đồng tùy cự ly: thiếu nhi, 10 km, 21 km, 42,195 km để đổi lại được trải nghiệm đường chạy tổ chức chính quy, an toàn và bầu không khí thể thao hừng hực. Người chạy thi đấu có nhiều quyền lợi như sẽ có bộ racekit gồm áo chất lượng cao, bình nước thiết kế đặc biệt, thực phẩm chức năng, túi số đeo có gắn chíp để theo dõi, kiểm tra thời gian và thành tích thi đấu. VĐV về đích trong thời gian quy định còn được tặng voucher, có huy chương ghi nhận sự tham gia, có tặng hình ảnh, được ngâm chân, mát xa tại chỗ, ăn uống đúng quy chuẩn, được chăm sóc hồi phục và có thể mua sản phẩm giá rẻ. Những điều đó khiến ai tham gia bất luận kết quả thế nào vẫn cảm thấy hài lòng vì chỉ riêng phần dụng cụ hỗ trợ nhập từ nước ngoài cũng đã có giá hơn 1 triệu đồng.

tin liên quan

Khởi động giải marathon TP.HCM 2018
Từ sau tiếng vang của giải marathon TP.HCM 1992 tổ chức lần đầu tiên rất ấn tượng cách đây đã 25 năm, giờ đây giải marathon TP.HCM đã được Sở VH-TT TP.HCM hâm nóng trở lại thường xuyên qua các sự kiện khơi dây tinh thần chạy bộ, chạy vì sức khỏe cộng động và thi đua rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ trong vài năm qua. 
Bên cạnh đó, yếu tố hội hè với những chương trình ca nhạc, các hoạt động gây thanh thế, các bảng quảng bá hình ảnh và tên người tham dự tạo nên một không khí vui tươi, đầy màu sắc, trẻ trung và sống động, làm cho người chơi như đắm mình vào ngày hội. Yếu tố quan trọng khiến nhiều người muốn “xuống đường” để chạy chính là ý thức rèn luyện sức khỏe của người dân ngày càng cao. Nhiều bạn trẻ rủ nhau tham gia chạy thành nhóm, đội, lôi kéo và thử thách nhau tạo nên động lực để “kéo” nhau tăng level (cấp độ) và từ đó có sức lôi cuốn. Có VĐV nước ngoài trên 70 tuổi vẫn đăng ký tham gia chạy 10 km. Người VN cao tuổi nhất hiện đăng ký chạy 10 km ở giải mới nhất là 53 tuổi.
Anh Đỗ Huỳnh Khánh Duy, Giám đốc dự án Công ty Sunrise, đơn vị tổ chức giải marathon TP.HCM tháng 11 vừa qua, cho biết: “Quy định của giải chạy marathon quốc tế là phải khóa sổ ít nhất 2 tuần trước khi giải diễn ra để nhà tổ chức có thể đảm bảo cung cấp trang thiết bị đầy đủ theo tiêu chuẩn quốc tế cho người chơi, tránh những rủi ro không đáng có. Nhưng do ở VN lượng người tham gia ngày càng tăng nên một số trường hợp ban tổ chức có nới rộng nhận đăng ký đến giờ chót và vẫn phải đảm bảo tốt các yêu cầu. Vì thế số lượng hiện chỉ ở mức 3.000 - 5.000 người tham gia một giải đấu trong 3 - 4 ngày. Nhưng trong tương lai, chúng tôi sẽ phối hợp mở rộng có thể lên đến 10.000 hoặc 20.000 người thi đấu để tạo ra bầu không khí chạy ngày càng sôi động hơn ở VN”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.