Vì sao Trường Sơn không dự giải cờ vua vô địch Đông Á?

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
11/04/2019 10:26 GMT+7

Nhiều người hâm mộ cờ vua thắc mắc tại sao kỳ thủ số 2 Việt Nam Nguyễn Ngọc Trường Sơn không bận tham dự giải quốc tế nào lại không góp mặt ở giải cờ vua vô địch Đông Á đang diễn ra tại Mông Cổ.

Tại giải vô địch Đông Á cũng là vòng tuyển chọn tham dự World Cup khu vực 3.3, cờ vua Việt Nam góp mặt đến 13 tuyển thủ (5 nam). Trong đó ở giải nam, Trần Tuấn Minh (elo 2.553) được chọn là hạt giống số 1 nhưng sau 4 ván đấu mới chỉ được 2,5 điểm, tạm xếp hạng 16. Ở giải nữ, Phạm Lê Thảo Nguyên là hạt giống số 3 nhưng cũng chỉ đạt 2,5 điểm sau 4 ván, tạm xếp hạng 12.
Nguyễn Ngọc Trường Sơn không dự giải Đông Á vì đã có suất Wolrd Cup Khả Hòa
Sở dĩ Trường Sơn thời điểm này không bận tham dự giải quốc tế nào nhưng vẫn không góp mặt ở giải Đông Á bởi anh đã có suất dự World Cup nhờ thành tích xếp hạng 5 châu Á năm ngoái. Ngoài Trường Sơn, cờ vua Việt Nam còn có thêm 1 suất của kỳ thủ số 1 Lê Quang Liêm, người vừa đoạt hạng ba ở giải cờ vua quốc tế Dubai Open.
Trần Tuấn Minh cùng các tuyển thủ khác có cơ hội tranh suất dự World Cup tại giải Đông Á Paul Trương
Trường Sơn từng được ví là thần đồng cờ vua Việt Nam nhưng hiện gặp khó khăn ở vấn đề kinh phí để thi đấu quốc tế. Nếu Quang Liêm, Anh Khôi có gia đình, đơn vị chủ quản TP.HCM hỗ trợ đắc lực thì Trường Sơn chủ yếu tự thân vận động, do đó mỗi năm anh dự rất ít giải quốc tế mở rộng. Cũng vì ít tham dự giải quốc tế mà cơ hội tích lũy elo của Trường Sơn cũng ít đi nên chưa thăng tiến như kỳ vọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.