Võ sĩ gốc Việt Martin Nguyen bảo vệ đai vô địch thế giới

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/04/2019 10:38 GMT+7

Võ sĩ gốc Việt Martin Nguyen đặt quyết tâm rất cao để lần thứ hai bảo vệ thành công đai vô địch hạng lông thế giới trước võ sĩ huyền thoại của Mông Cổ Narantungalag Jadambaa tại sự kiện ONE: ROOTS OF HONOR thuộc ONE Championship, đấu trường võ thuật đối kháng số 1 châu Á, vào ngày 12.4 ở Manila (Philippines).

Đây là cuộc đấu chính trong sự kiện nói trên diễn ra ở đấu trường Mall of Asia Arena, Manila. Vì vậy, buổi họp báo trước sự kiện đã thu hút đông đảo giới truyền thông thế giới. Trong phát biểu của mình, võ sĩ người Úc gốc Việt Martin Nguyen cho biết: “Đây là trận đấu thứ tư của tôi tại Philippines với quyết tâm bảo vệ đai vô địch nên tôi hy vọng nhận được sự ủng hộ lớn của người hâm mộ. Narantungalag Jadambaa là một võ sĩ toàn năng. Tôi thích phong cách thi đấu của anh ấy và sẽ được tận hưởng nó trong cuộc đấu tới. Tôi đã dành nhiều thời gian tập luyện cùng nhiều võ sĩ khác nhau với mong muốn thay đổi phong cách đấu của mình và giờ tôi đã sẵn sàng”.

tin liên quan

Martin Nguyễn tự tin bảo vệ đai vô địch thế giới
Sau thời gian dài chấn thương, võ sĩ người Úc gốc Việt Martin Nguyễn sẽ trở lại võ đài để bảo vệ đai vô địch thế giới hạng lông của ONE Championship - đấu trường võ thuật đối kháng số 1 châu Á.

Sau thất bại trong trận tranh đai hạng gà với Kevin Belingon vào tháng 7 năm ngoái, chấn thương sau đó đã khiến Martin Nguyen phải từ bỏ đai vô địch hạng nhẹ thế giới tại sự kiện ONE Championship vào tháng 9 do không thể thượng đài. Vì vậy, theo đánh giá của giới chuyên môn, Martin Nguyen (người đang có thành tích 11 thắng, 3 thua) sẽ dồn hết tâm lực cho cuộc đấu với Jadambaa để bảo vệ ngôi vương hạng cân sở trường của mình.
Tuy nhiên, để biến quyết tâm trở thành hiện thực, “The Situ-Asian” (biệt danh của Martin Nguyen) sẽ phải ngăn chặn sự trở lại “vũ bão” của Jadambaa (thắng 6/8 trận gần nhất) với khát khao lấy lại chiếc đai mà anh từng sở hữu và trở thành nhà vô địch lớn tuổi nhất lịch sử võ thuật thế giới. Ngoài kinh nghiệm dày dặn, những cú đấm móc “sấm sét” của võ sĩ 43 tuổi người Mông Cổ luôn khiến mọi đối thủ phải khiếp sợ trên con đường trở thành một trong những biểu tượng của võ thuật châu Á. Tại buổi họp báo, Jadambaa thể hiện quyết tâm với tuyên bố: “Tuổi tác của tôi không phải là vấn đề và tôi sẽ chiến đấu với quyết tâm để xứng đáng với sự tôn vinh của người hâm mộ”.
Người hâm mộ làng võ thuật đối kháng chắc chắn sẽ ngóng chờ màn trở lại của Martin Nguyen với một phong cách thi đấu mới và đa dạng hơn, thay vì những ngón đòn sở trường với những cú đấm tay phải uy lực và nhanh như chớp vốn đã trở thành thương hiệu.
Chờ đợi màn ra mắt của võ sĩ nữ gốc Việt Bi Nguyen
Ở cuộc tỉ thí của nữ tại sự kiện ONE: ROOTS OF HONOR, người hâm mộ cũng nóng lòng chờ đợi màn ra mắt của võ sĩ người Mỹ gốc Việt Bi Nguyen trước đối thủ Dwi Ani Retno Wulan (Indonesia). Mặc dù vừa gia nhập ONE Championship vào tháng 12 năm ngoái nhưng Bi Nguyen được hứa hẹn sẽ trở thành nhà vô địch đấu trường võ thuật đối kháng số 1 châu Á trong tương lai gần. Bởi ngoài việc thuần thục những kỹ năng của môn muay Thai, cô gái 29 tuổi này được đánh giá có một tinh thần “thép” khi từng trải qua những nghịch cảnh trong cuộc sống.
Bi Nguyen vừa ra mắt với vai chính trong loạt phim truyền hình thực tế Survivor ở Mỹ, nhưng cô tuyên bố sẽ rũ bỏ sự yểu điệu của phụ nữ ở cuộc đấu này để hướng đến chiếc đai vô địch ONE Championship trong thời gian tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.