Võ sĩ Martin Nguyễn tập luyện tại Việt Nam để đi vào lịch sử One Championship

01/03/2018 08:13 GMT+7

Võ sĩ người Úc gốc Việt này đang tích cực tập luyện tại Việt Nam (VN) để chuẩn bị tranh đai vô địch hạng gà ở đấu trường One Championship.

Martin Nguyễn là võ sĩ gốc Việt nổi tiếng thế giới ở đấu trường One Championship khi anh đang cùng lúc sở hữu 2 đai vô địch hạng lông và hạng nhẹ. Thành tích của chàng võ sĩ này khá ấn tượng với 10 thắng, 1 thua, trong đó có 7 trận thắng knock-out và 3 trận đối thủ xin bỏ cuộc.
Năm nay 28 tuổi, mới đến với đấu trường võ tự do MMA vỏn vẹn 7 năm nhưng Martin Nguyễn đã sở hữu thành tích ấn tượng mà bất cứ võ sĩ nào cũng mơ ước.
Sau khi danh nổi như cồn với 2 đai vô địch, gia đình và bạn bè đã khuyên Martin Nguyễn nên dừng lại, nhưng anh quyết tâm thử sức mình: "Gia đình tôi có phần lo lắng và đã khuyên tôi nên dừng lại. Nhưng võ thuật là đam mê của tôi, tôi còn trẻ nên muốn tiếp tục thử sức mình. Tôi đã tập luyện chăm chỉ để thuyết phục gia đình. Bây giờ mọi người đều ủng hộ tôi chinh phục chiếc đai thứ 3 của đấu trường One Championship. Mọi người sẽ thấy một Martin Nguyễn nhiều mới mẻ, nhanh hơn và đa dạng hơn".
Đối thủ của Martin ở trận tranh đai hạng gà là võ sĩ Brazil Bibiano Fernandes (37 tuổi). Bibiano Fernandes là võ sĩ rất mạnh khi anh giữ đai hạng gà từ năm 2012 đến nay. Trong trận đấu gần nhất của mình, Bibiano Fernandes đánh bại võ sĩ người Mỹ Andrew Leone bằng đòn khóa cổ phía sau ngay trong hiệp 1.
Chính vì thế, Martin Nguyễn được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ bản lĩnh và dày dạn kinh nghiệm trận mạc này. Dù vậy, Martin Nguyễn tự tin tuyên bố: "Trong sự nghiệp của mình tôi đều thắng đối thủ trước khi thời gian thi đấu kết thúc. Vì vậy tôi cũng không muốn kéo dài thời gian trong trận đấu với Bibiano Fernandes".
Nói về việc chọn VN để tập luyện trước thềm trận đấu quan trọng này, Martin Nguyễn bày tỏ: "Tuy mang quốc tịch Úc, nhưng tôi mang dòng máu Việt. Tôi muốn đem lại niềm tự hào cho người Việt bởi còn rất nhiều người thân của tôi ở VN, trong đó có người bà mà tôi rất yêu quý hiện nay 93 tuổi và đang sống tại Sài Gòn. Tập luyện ở VN, tôi cũng muốn môn võ mà tôi đang tập luyện sẽ được phổ biến tại quê hương mình. Nếu tôi chiến thắng ở trận đấu sắp tới, thì đó cũng là chiến thắng cho quê hương VN".
Trận đấu tranh đai hạng gà của đấu trường One Championship sẽ diễn ra vào ngày 24.3 tại khu phức hợp Impact Arena, Bangkok, Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.